SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Vụ 5 người chết cháy trong biệt thự cổ ở Đà Lạt là án mạng

07:04, 14/03/2018
(SHTT) - Cơ quan CSĐT xác định, vụ cháy khiến 5 người chết tại biệt thự số 13 Trần Hưng Đạo (TP Đà Lạt) tối 12/3 là vụ án mạng.
chay-da-lat-2

Bình ga mini và mẫu vật nghi của nghi can Quốc dùng để phóng hỏa được thu giữ tại hiện trường. Ảnh: Vietnamnet 

Theo Trí Thức Trẻ, ngày 13/3, thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan CSĐT xác định, vụ cháy khiến 5 người chết tại biệt thự số 13 Trần Hưng Đạo (TP Đà Lạt) tối 12/3 là vụ án mạng.

Điều tra ban đầu, nghi can trong vụ án là Trần Văn Quốc (49 tuổi), hàng xóm của gia đình ông Nguyễn Thông Thăng.

"Qua dấu vết để lại cùng một số chứng cứ thu thập được cho thấy, Quốc đã dùng xăng phóng hỏa giết chết cả gia đình ông Thăng. Nghi can cũng đã tử vong trong đám cháy", thiếu tướng Sơn thông tin.

Trong tối 12 và sáng 13/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng đã trích xuất camera an ninh ghi nhận hình ảnh nghi can Quốc cầm can nhựa nghi đựng xăng và bình khò gas loại mini đi vào nhà nạn nhân trước khi vụ cháy xảy ra.

Zing.vn, đưa tin theo một số hộ dân sống cạnh nhà nạn nhân, giữa ông Thăng và nghi can có mâu thuẫn trong thời gian gần đây. 

Cách đây 3 tuần, ông Thăng và nghi can có xảy ra ẩu đả khiến nạn nhân bị thương phải nhập viện điều trị.

“Hiện cơ quan chức năng vẫn tích cực khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ án mạng. Các chứng cứ ban đầu xác định nghi phạm đã chết nên xem xét có khởi tố vụ án hay không”, một lãnh đạo công an tỉnh Lâm Đồng nói.

Theo thông tin ban đầu, vào 20h ngày 12/3, người dân nghe tiếng nổ lớn, sau đó lửa cháy dữ dội tại căn biệt thự của gia đình ông Nguyễn Văn Thăng, số 13 đường Trần Hưng Đạo, phường 10, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Khoảng 100 Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Lâm Đồng cùng hơn 10 xe cứu hỏa được huy động đến hiện trường dập lửa, tìm cách cứu nạn nhân kẹt bên trong.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến và Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Vụ cháy đã thiêu rụi 4 căn nhà cấp 4, mái tôn; làm chết 5 người, gồm ông Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi), bà Phạm Thị Thúy Hòa (45 tuổi, vợ ông Thăng), cháu Nguyễn Quốc Khánh (15 tuổi) và Nguyễn Thị Khánh Linh (12 tuổi, đều là con ông Thăng) và ông Trần Văn Quốc (nghi can phóng hỏa) tử vong.

UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao UBND TP. Đà Lạt tìm thân nhân các nạn nhân để lo hậu sự; sớm công bố nguyên nhân vụ hỏa hoạn. 

Hà Linh (t/h)

Tin khác

Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, các khóa tu mùa hè nhận được sự quan tâm lớn của phụ huynh và các bạn trẻ bởi những ý nghĩa tốt đẹp mà hoạt động này mang lại. Lợi dụng nhu cầu đó, thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu trò tinh vi nhằm thực hiện hành vi trục lợi.
Liên kết hữu ích