SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Vụ 400 tài khoản ATM bị hack, mất tiền trong đêm: Agribank nói gì?

09:18, 27/04/2018
(SHTT) - "Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất, nếu nguyên nhân mất tiền không do lỗi của khách hàng", khuyến cáo của nhà băng này cho hay.
atm-ngung-phuc-vu-2337-1524759696

Khách thực hiện giao dịch tại các ATM của Agribank. Ảnh: VnExpress

Liên quan đến vụ việc 400 tài khoản ATM bị hack gây xôn xao dư luận, tối muộn ngày 26/4, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) đã phát đi thông cáo báo chí cho biết theo kết quả xác minh ban đầu, nguyên nhân của vụ mất tiền hàng loạt trên có khả năng do trong quá trình sử dụng, thẻ của khách hàng bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM trong quá trình sử dụng.

Phía Agribank cho hay, đã làm việc trực tiếp với khách hàng bị mất tiền trong sáng 26/4 để đưa ra phương án xử lý. Theo đó, với chủ thẻ bị rút tiền bằng thẻ giả tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank, ngân hàng này dự kiến phản hồi kết quả cuối cho khách hàng trong ngày 27/4. Còn đối với các trường hợp bị rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank đang phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến chủ thẻ ngay sau khi nhận được kết quả.

"Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất, nếu nguyên nhân mất tiền không do lỗi của khách hàng", khuyến cáo của nhà băng này cho hay. 

Trước tình trạng tội phạm công nghệ ngày càng gia tăng với hình thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, trong những năm gần đây Agribank đã tăng cường đầu tư đối với hệ thống bảo mật, bảo vệ an toàn thông tin tài sản của ngân hàng và khách hàng. 

Để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin, Agribank khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ, và bảo mật mã PIN. Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng chủ động khoá thẻ ngay tại ứng dụng Agribank E-mobile Banking và kịp thời cho ngân hàng để phối hợp xử lý.

Trước đó, theo phản ánh của một số cán bộ Truyền hình Nhân dân (Báo Nhân Dân), nhiều người là chủ tài khoản Agribank đã bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo giao dịch rút tiền vào tối 25/4 mặc dù chủ tài khoản không thực hiện giao dịch.

Ngay sau đó, các chủ tài khoản đã thông báo cho Agribank, yêu cầu khoá tài khoản và được ngân hàng này chấp thuận yêu cầu, gửi tin nhắn đã xác nhận khoá tài khoản. Tuy nhiên, sau đó các tài khoản vẫn tiếp tục bị rút tiền nhiều lần.

Min Châu (t/h)

 

Tin khác

Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 1 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.