SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vụ 3 cây "quái thú": Đã có người nhận là chủ nhân?

11:44, 04/04/2018
(SHTT) - Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã nhận lời đề nghị được làm việc của một người xưng là chủ 3 cây “quái thú” đang để tại đường tránh TP Huế.
THU

Cận cảnh các cây cổ thụ và lực lượng kiểm lâm có mặt kiểm tra. Ảnh: Người Lao Động

Thông tin trên báo Dân Trí, tối ngày 2/4, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhận lời đề nghị được làm việc của một người xưng là chủ 3 cây “quái thú” đang để tại đường tránh TP Huế (phường Phú Bài, Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Người này hẹn 10h sáng ngày 3/4 làm việc, tuy nhiên đến 11h thì người đàn ông trên mới đến.

Ở buổi làm việc, người này đã trình 2 bộ hồ sơ liên quan đến các cây “khủng”. Tuy nhiên do các hồ sơ đều là bản photocopy nên Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã từ chối tiếp nhận, đồng thời yêu cầu người này cung cấp bản chính trong thời gian sớm nhất.

Cũng do hồ sơ không có căn cứ pháp lý nên Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế chưa xác định người đến làm việc trên có phải là chủ của lô 3 cây trên hay không.

Hiện Chi cục Kiểm lâm tỉnh này đã lập biên bản tạm giữ 3 cây lớn tuổi có hình dáng “khủng” và cử kiểm lâm viên trực 24/24, để có thể làm việc với những người có liên quan vào bất cứ thời điểm nào.

VOV.VN đưa tin, trước đó, khoảng 18h15 phút ngày 30/3, Trạm Cảnh sát giao thông Phú Lộc, thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tạm giữ 3 xe đầu kéo chở cây quá khổ trên Quốc lộ 1A theo hướng Bắc - Nam, đoạn qua xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc. 3 xe này đều mang biển số tỉnh Quảng Bình, gồm:

Xe đầu kéo biển kiểm soát 73C-028.80 do tài xế Nguyễn Ngọc Linh, trú thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình điều khiển, vi phạm chở cây vượt quá chiều dài hơn 10%, quá tải cầu đường từ 20 - 50%.

Xe đầu kéo biển kiểm soát 73C-021.48 kéo theo rờ moóc 73R-003.82 do tài xế Trần Sỹ Đồng, trú huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình điều khiển, lỗi quá chiều dài, quá chiều cao; Xe đầu kéo biển kiểm soát 73C-046.05 kéo rờ moóc 73R-002.01 do tài xế Nguyễn Minh Thăng, trú tại huyện Quảng Trạch, vi phạm 3 lỗi quá chiều dài, quá chiều cao, quá tải cầu đường từ 20 - 50%. Nhóm tài xế khai chở cây cho Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn đóng tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Thiếu tá Võ Đông Anh, Trạm phó Trạm Cảnh sát giao thông Phú Lộc cho biết, các xe đều vi phạm lỗi quá khổ, quá tải và chiều cao vượt quá quy định nên phạt chủ xe và tài xế gần 82 triệu đồng và tước bằng lái xe từ 1 đến 3 tháng. Lực lượng chức năng yêu cầu chủ xe phải hạ tải, giảm chiều dài cây nếu tiếp tục vận chuyển, nếu không phải có giấy phép lưu hành đặc biệt.

Hải Âu (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.