SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Vụ 20 ngôi mộ ở Huế bị kẻ xấu đào phá: Rộ thông tin nghi phạm bị quả báo

06:30, 05/04/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc nhiều ngôi mộ ở Huế bị kẻ xấu đào phá, cơ quan chức năng hiện vào cuộc điều tra làm rõ.
bia-mo-1427

Ảnh minh họa. Dân Việt 

Theo thông tin trên tờ Tiền Phong, ngày 4/4, nguồn tin từ UBND xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế), cho biết, cơ quan chức năng hiện vào cuộc điều tra hành vi xâm phạm mồ mả của ông P.A (ngụ xã Lộc Thủy); đồng thời, bác bỏ tin đồn mê tín dị đoan cho rằng kẻ đào phá lăng mộ dòng họ Phan xã Lộc Thủy hiện bị “quả báo”, bị người âm quở phạt, sau khi đối tượng này lâm bệnh nặng phải điều trị tại một bệnh viện ở thành phố Đà Nẵng.

Theo điều tra bước đầu của Công an huyện Phú Lộc, nghi can trong vụ đào phá, xâm phạm hàng chục ngôi mộ ở xã Lộc Thủy lại là con rể của dòng họ Phan. Nghi can P.A cũng đã khai nhận động cơ và hành vi phá hoại của mình. Cách đây không lâu, giữa ông P.A và vợ xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến việc vợ ông A. bỏ nhà đi nơi khác. Chỉ với lý do như vậy, nhưng ông A. lại tìm đến các khu nghĩa trang để đào phá và dùng quần lót của phụ nữ có bôi sơn đỏ treo lên hàng chục bia mộ của dòng họ Phan (dòng họ của vợ ông P.A) để trả thù.

Theo người dân địa phương cho biết, nghi can P.A làm nghề bán vé số dạo, đối tượng này hay uống bia rượu, kéo theo những hành vi, ứng xử không bình thường.

Thông tin trên Dân Việt, trước đó, Công an huyện Phú Lộc nhận được đơn trình báo của người dân thuộc dòng họ Phan ở xã Lộc Thủy về sự việc trên. Qua điều tra, cơ quan công an xác định có 21 ngôi mộ của dòng họ Phan đã bị kẻ xấu xâm phạm nghiêm trọng. 

Cụ thể, những ngôi mộ này bị kẻ xấu sử dụng xẻng để đào phá rồi dùng quần lót phụ nữ được bôi sơn màu đỏ ở đáy quần treo lên trên bia mộ.

Vụ việc này đã gây phẫn nộ trong quần chúng nhân dân ở xã Lộc Thủy, đặc biệt là những người dân thuộc dòng họ Phan ở địa phương này.

Theo thượng tá Trần Đăng Điền, sau thời gian tích cực điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định nghi can gây ra vụ xâm phạm mồ mả nói trên là ông P.A (trú thôn Phước Yên, xã Lộc Thủy).

Hiện cơ quan công an đã tiến hành thực nghiệm hiện trường và đang hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ việc.

Một nhà nghiên cứu văn hóa Huế chia sẻ, nhiều người quan niệm việc đào phá lăng mộ rồi dùng quần lót phụ nữ bôi sơn đỏ ở đáy treo lên bia mộ là nhằm làm cho tất cả những gia đình có mồ mả bị xâm phạm rơi vào cảnh suy kiệt. Đây là một trong những cách “trấn yểm” ý đồ thâm độc.

Hải Hà (t/h)

Tin khác

Tin tức 20 phút trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.