SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vụ 2 vợ chồng "nhặt" được vàng trong bao lúa: Diễn biến bất ngờ

11:00, 09/03/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc 2 vợ chồng bất ngờ nhặt được vàng trong bao lúa. Gia đình ông Thắng mong muốn nhanh chóng tìm được chủ nhân số vàng để trả lại. Nếu chủ nhân số vàng không xuất hiện thì ông Thắng có nguyện vọng gửi số vàng cho hội chữ thập đỏ địa phương.

Theo báo Dân Trí, ngày 8/3, ông Dương Minh Tân- Chủ tịch UBND xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định cho biết, lãnh đạo xã đã mời ông Lê Quang Thắng - chủ nhà máy xay xát lúa gạo ở thôn Quảng Nghiệp (xã Phước Hưng) đến trụ sở xã để làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã đã vận động gia đình ông Thắng bàn giao số vàng nêu trên để chính quyền niêm phong xử lý theo pháp luật. Đồng thời, xã cũng cam kết bảo mật tuyệt đối đặc điểm số vàng nêu trên. Ông Thắng đã đồng ý, tuy nhiên cho rằng, trong thời điểm phát hiện vàng còn 3 người nữa (1 người làm công, 2 người xay xát lúa gạo) nên cần phải bàn bạc với những người này để thống nhất rồi mới trả lời.

Cũng theo ông Tân, gia đình ông Thắng mong muốn nhanh chóng tìm được chủ nhân số vàng để trả lại. Nếu chủ nhân số vàng không xuất hiện thì ông Thắng có nguyện vọng gửi số vàng cho hội chữ thập đỏ địa phương.

vang-0859

Ảnh minh họa 

“Thực sự những ngày qua gia đình tôi quá mệt mỏi khi có nhiều người đến nhà rồi điện thoại liên tục nói họ mất vàng, nhưng thực sự họ không phải là chủ nhân số vàng. Vợ chồng tôi muốn bàn giao số vàng nói trên cho xong. Lãnh đạo xã phải mời 3 người nhân công làm cho nhà máy đến làm việc để thống nhất vì họ cũng là những người có liên quan trong việc phát hiện ra số vàng trên”, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (vợ ông Thắng) nói.

Trước đó, ngày 26/2, ông Thắng và vợ là Nguyễn Thị Ánh Tuyết có đến các cơ quan báo đài, tỉnh để nhờ đăng thông tin tìm chủ nhân số vàng bị mất mà gia đình chị nhặt được.

Theo chia sẻ của bà Tuyết, gia đình bà có nhà máy xay xát lúa gạo và thường xuyên thu mua lúa của người dân ở xã Phước Hưng.

Khoảng đầu tháng 1/2018, trong quá trình thu mua lúa để xay gạo thì phát hiện trong một bao lúa được gia đình thu mua trước đó có một số vàng. Gia đình bà Tuyết cất giữ và thông báo rộng rãi cho mọi người, thậm chí nhờ Đài truyền thanh xã thông báo nhưng chưa có ai đến nhận.

Được biết, để tìm chính xác được chủ nhân chính của số vàng, gia đình ông Thắng đưa ra điều kiện chủ nhân số vàng đó phải nói được số lượng vàng họ "để quên” trong bao lúa, vàng đó nhãn hiệu gì, có dấu hiệu nhận dạng như thế nào?...

Nếu đúng, gia đình ông Thắng sẽ mời chính quyền địa phương, đơn vị chức năng đến để lập hồ sơ bàn giao để đảm bảo vàng về tay chính chủ của nó.

Hà Linh (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.