SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vụ 2 vợ chồng bất ngờ "nhặt" được vàng trong bao lúa: Diễn biến bất ngờ

07:00, 04/03/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc 2 vợ chồng nhặt được vàng trong bao lúa, mới đây đã có một người phụ nữ đến nhận là chủ nhân của số vàng.
bat-ngo-nhat-duoc-tui-vang-tri-gia-nua-ty-trong-vuon_201732407-1422

Ảnh minh họa 

Theo thông tin đăng tải trên Dân Việt, chiều 3/3, ông Lê Quang Thắng (51 tuổi, chủ nhà máy xay xát lúa ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định), người phát hiện đống vàng trong bao lúa cho biết đã có một phụ nữ đến tự nhận là chủ nhân của số vàng này.

Theo ông Thắng, người phụ nữ này tên H. (ở cùng huyện Tuy Phước).

“Người này tự nhận là chủ nhân của số vàng bỏ quên trong bao lúa. Tuy nhiên, qua xác minh về số lượng vàng, hình dáng, túi đựng cũng như ký hiệu tiệm trên một số vàng thì người này trả lời rất nhiều chi tiết không chính xác”, ông Thắng cho biết.

Theo ông Thắng, do người phụ nữ trả lời có quá nhiều chi tiết sai nên ông không thể bàn giao số vàng này. “Hiện vợ chồng tôi vẫn đang cất giữ, bảo quản số vàng phát hiện được và đang đợi chủ nhân thực sự của nó đến để bàn giao”, ông Thắng chia sẻ.

Trước đó, ngày 26/2, vợ anh Thắng là chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết có đến các cơ quan báo đài, tỉnh để nhờ đăng thông tin tìm chủ nhân số vàng bị mất mà gia đình chị nhặt được.

Theo chia sẻ của chị Tuyết, gia đình chị có nhà máy xay xát lúa gạo và thường xuyên thu mua lúa của người dân ở xã Phước Hưng.

Khoảng đầu tháng 1/2018, trong quá trình thu mua lúa để xay gạo thì phát hiện trong một bao lúa được gia đình thu mua trước đó có một số vàng. Gia đình chị Tuyết cất giữ và thông báo rộng rãi cho mọi người, thậm chí nhờ Đài truyền thanh xã thông báo nhưng chưa có ai đến nhận.

Được biết, để tìm chính xác được chủ nhân chính của số vàng, gia đình ông Thắng đưa ra điều kiện chủ nhân số vàng đó phải nói được số lượng vàng họ "để quên” trong bao lúa, vàng đó nhãn hiệu gì, có dấu hiệu nhận dạng như thế nào?...

Nếu đúng, gia đình ông Thắng sẽ mời chính quyền địa phương, đơn vị chức năng đến để lập hồ sơ bàn giao để đảm bảo vàng về tay chính chủ của nó.

Mai Trang (t/h)

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 6 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 6 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.