SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

VTVcab liên tục bị nhiều trang mạng xâm phạm bản quyền

06:16, 13/03/2017
VTVcab liên tục bị nhiều tờ báo, trang mạng điện tử vi phạm bản quyền dưới nhiều hình thức.

Giải bóng đá UEFA Champions League và Europa league là giải đấu bóng đá lớn thu hút hàng triệu người hâm mộ Việt Nam theo dõi. Trong đó, VTVcab là đơn vị độc quyền cung cấp bản quyền phát sóng 2 giải bóng đá này trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên, theo VTVcab, thời gian qua, đơn vị này liên tục bị nhiều tờ báo, trang mạng điện tử vi phạm bản quyền dưới nhiều hình thức khi chưa có sự đồng ý của VTVcab.

Nhiều trang mạng điện tử như 24h.com.vn, vietnamnet.vn, bongdanet.vn… dù đã được VTVcab yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm bản quyền nhiều lần nhưng vẫn lấy hình ảnh giải đấu, che đi logo các kênh phát sóng chính thống hoặc trích dẫn từ các kênh phát sóng nước ngoài. Theo luật sư Hà Huy Phong, đây vẫn là những hành vi vi phạm bản quyền.

Ngay từ đầu năm 2017, VTVcab đã gửi rất nhiều văn bản nhắc nhở, đề nghị các trang mạng điện tử chấm dứt những hành vi vi phạm bản quyền phát sóng. Song, việc trích dẫn hình ảnh dường như chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo VTV.vn

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Adam Schiff, nghị sĩ Đảng Dân chủ của bang California, đã đề xuất với Quốc hội Mỹ về dự luật buộc các công ty AI tiết lộ những tài liệu có bản quyền được sử dụng để xây dựng các mô hình AI tạo sinh.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, công ty phần mềm Wex cáo buộc tập đoàn công nghệ HP đã lạm dụng thương hiệu của họ để đặt tên cho phần mềm cạnh tranh của HP.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Nền tảng game Skillz đang trong quá trình hòa giải với công ty đối thủ AviaGames sau vụ kiện về độc quyền nhãn hiệu với cáo buộc đạo nhái game di động của công ty này.