SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

VTV đã mua được bản quyền World Cup 2018?

09:00, 08/06/2018
(SHTT) - Sau nhiều cuộc đàm phán, VTV và đối tác Infront Sports & Media đã đạt được thoả thuận và dự kiến trong ngày hôm nay 8/6, VTV sẽ chính thức ký hợp đồng mua bản quyền World Cup 2018.

Những ngày qua, giới truyền thông và dư luận cả nước sôi sục về việc Việt Nam là quốc gia duy nhất chưa mua bản quyền truyền hình World Cup 2018. Theo thông báo của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), 218 trong tổng số 219 quốc gia và vùng lãnh thổ đã hoàn tất thủ tục.

Tuy nhiên mới đây theo thông tin đăng tải trên Vietnamnet, VTV và đối tác Infront Sports & Media đã đạt được thoả thuận, và dự kiến sẽ ký hợp đồng mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 vào ngày hôm nay, 8/6. Sau khi ký kết, VTV sẽ thông báo với báo chí để thông tin rộng rãi với dư luận. VTV là đơn vị truyền hình duy nhất tại Việt Nam sở hữu toàn bộ 64 trận đấu diễn ra tại Nga. 

Theo nguồn tin của Zing.vn, thoả thuận này có được nhờ "pha giải cứu" vào phút chót của một tập đoàn Việt Nam. Doanh nghiệp này đã tài trợ 5 triệu USD để VTV có thêm kinh phí mua bản quyền World Cup. Nguồn tin cho biết số tiền trên được tập đoàn này tài trợ mà không nhận lại bất kỳ quyền lợi nào. Ngoài ra, họ còn bỏ thêm 1 triệu USD để mua quảng cáo của VTV dịp World Cup.

vtv da mua duoc ban quyen world cup 1

 

Mục đích của đơn vị tài trợ là cùng với VTV giúp người hâm mộ VN có cơ hội xem World Cup miễn phí. Sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018 là điều rất nhiều người hâm mộ bóng đá VN mong đợi. 

Với thỏa thuận này, Việt Nam trở thành quốc gia cuối cùng sở hữu bản quyền World Cup 2018, chỉ một tuần trước giờ bóng lăn.

Như vậy, đây là lần thứ 3 liên tiếp VTV mua được bản quyền truyền hình World Cup trên lãnh thổ Việt Nam. Hai lần trước đó, VTV mua với giá 3,5 triệu USD (2010) và 7 triệu USD (2014).

Theo một số nguồn tin, chi phí cho gói bản quyền phát sóng toàn bộ 64 trận đấu World Cup 2018 mà hai bên thỏa thuận là hơn 10 triệu USD. Đây là số tiền không cao, nhưng cũng không thấp, bởi trước đó đối tác từng “chào hàng” VTV với mức giá 14 triệu USD.

Trước đó, nhiều người đã chuẩn bị tới các phương án xem World Cup “lậu” trên internet, thậm chí lên phương án sang… Lào, Campuchia để xem World Cup 2018 kết hợp du lịch.

Hàng triệu người hâm mộ sẽ được “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” trong vòng 1 tháng tới, còn các nhà đài Việt Nam cũng sẽ khẩn trương làm việc với VTV về việc chia sẻ sóng World Cup.

Như Cường (t/h)

Tin khác

Giải trí 7 giờ trước
(SHTT) - Nam rapper 20 tuổi, Trefuego, mới đây đã bị tòa án tuyên mức phạt hơn 800.000 đô la cho hành vi vi phạm bản quyền khi sử dụng phần giai điệu chưa được cấp phép từ Sony Music.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.