SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

VTC nói gì về vụ VTV6 cắt sóng trận Olympic Việt Nam vs Bahrain

07:07, 25/08/2018
(SHTT) - Việc VTC6 cắt sóng trận Olympic Việt Nam vs Bahrain đã khiến nhiều người thắc mắc. Và mới đây VTC đã chính thức lên tiếng về vụ việc trên.

Theo Dân Việt, khi được hỏi về vấn đề kênh VTV 6 đột ngột ngắt sóng khi đang truyền hình trực tiếp trận Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain, Tổng giám đốc Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, (đơn vị thành viên của Đài Tiếng nói Việt Nam VOV), ông Nguyễn Kim Trung cho biết: ‘Việc ngắt sóng giữa chừng là hoàn toàn là việc của VTV. Quan điểm của VOV và VTC từ trước là sẵn sàng chia sẻ bản quyền với tất cả các đài phát thanh, truyền hình cũng như các cơ quan báo chí để phục vụ nhu cầu của người hâm mộ trên khắp cả nước".

cdv-thai-lan-u23-viet-nam-la-cua-vua-dong-nam-a1535036517-1018

 

VTC đã chia sẻ bản quyền cho 48 đài phát thanh truyền hình, cơ quan báo chí trong đó có rất nhiều kênh trực thuộc VTV  như VTVCab, K+… đã có thỏa thuận trong việc tiếp sóng, nhưng riêng VTV6 thì cho đến chiều ngày 23/8 vẫn chưa đạt được thỏa thuận tiếp sóng trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain với VOV. Phải tới tận 19h00 ngày 23/8, 2 bên mới có thể thống nhất về các thỏa thuận trong quá trình phát sóng nhưng vẫn chưa thể hợp thức hóa bằng văn bản với chữ ký và đóng dấu xác nhận.

Vì lý do đó, vào lúc trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain diễn ra, VTC chưa thể cấp tín hiệu gốc cho VTV6. Thế nên, phía VTC có trao đổi với Trung tâm quảng cáo rằng VTV6 sẽ tiến hành tiếp phát sau, còn các kênh khác đã có văn bản thống nhất vẫn được tiếp phát bình thường như thỏa thuận.

Vấn đề nằm ở chỗ, mặc dù chưa có thỏa thuận tiếp sóngchính thức với phía VTC nhưng VTV6 vẫn tiếp phát, chèn sóng, hạ sóng, lấy tín hiệu không đảm bảo tính nguyên vẹn của chương trình gốc nên có những lúc VTV6 lấy tín hiệu không đảm bảo chất lượng từ tín hiệu gốc do được "nhặt lại" từ nhiều kênh khác nhau của VOV như VTC1, VTC3, VOVTV... .

Trong trận đấu bình luận viên (BLV) Quang Huy của VTC cũng đã nhắc nhở rằng hãy lấy tín hiệu gốc để đảm bảo chất lượng chứ VOV không hề ngắt sóng VTV6 vì VOV chưa hề cấp sóng cho VTV6. Ngắt sóng là do VTV6 tự ngắt. Lỗi ở đây không phải do VTC.

vtv6-1017

 

Ông Nguyễn Kim Trung cũng thông tin thêm rằng VTV6 trong khi phát sóng đã chèn logo và thậm chí chèn cả quảng cáo do VTV6 khai thác trong khi các kênh như K+, Bóng đá TV tuân thủ nghiêm ngặt các thỏa thuận phát sóng và vẫn có thể phục vụ khán giả trận xem đấu tối giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain bình thường.

Ngoài ra, ông Trung cũng cho biết thêm, tối qua, nhóm pháp lý của VTC phát hiện hàng trăm trường hợp vi phạm bản quyền và đã thực hiện các nghiệp vụ cần thiết với Facebook, Goolge, thậm chí báo cáo lên cơ quan chức năng để xử lý.

Việc VTV6 tiếp sóng các môn thi đấu ASIAD 18 và trận tứ kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria sẽ diễn ra bình thường sau khi hai bên nhà đài giải quyết xong thỏa thuận hai bên.

Vũ An (t/h)

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.