SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

VPF họp bàn 'giải cứu' V-League 2020

05:49, 31/03/2020
(SHTT) - Hôm nay (31/3), VPF sẽ tổ chức cuộc họp trực tuyến để bàn về phương án tiếp tục V-League 2020. Trước đó CLB HAGL thông báo sẽ không cử đại diện tham gia.

Ở thời điểm này, V-League bị hoãn vì dịch Covid-19 là điều bất khả kháng, tuy nhiên nếu hủy giải, thiệt hại kinh tế dành cho các CLB cũng như đơn vị tổ chức, nhà tài trợ là không hề nhỏ. Chính vì thế, trong cuộc họp trực tuyến được VPF tổ chức hôm nay, liệu sẽ có những phương án ổn thỏa được đưa ra?

Nội dung chính của cuộc họp VPF ngày hôm nay sẽ bàn về khả năng V-League 2020 sẽ được thi đấu tập trung tại một số lượng sân bóng nhất định ở khu vực phía Bắc dự kiến đến hết lượt đi. VPF đã đưa ra phương án này nhằm giúp các đội bóng tránh được việc di chuyển liên tục, đồng thời có thể cắt ngắn được thời gian tổ chức các trận đấu.

Dù mới chỉ là phương án được đề xuất nhưng VPF đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ các đội bóng tham dự. Mới chỉ có 6 đội bóng đồng ý khả năng tổ chức tập trung ở các sân phía Bắc là SLNA, Than Quảng Ninh, Hà Nội FC, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Viettel và Thanh Hóa trong khi có 3 đội Dược Nam Hà Nam Định, Bình Dương và Quảng Nam không ủng hộ đề xuất nói trên.

Phương án tổ chức lượt đi V-League 2020 tập trung tại miền Bắc gồm 14 đội bóng, chia làm 3 nhóm:

- Nhóm các đội được thi đấu trên sân nhà: Hà Nội (Hàng Đẫy), Viettel (Hàng Đẫy), Nam Định (Thiên Trường), Quảng Ninh (Cẩm Phả), Thanh Hoá (sân Thanh Hoá), Hải Phòng (Lạch Tray).

- Nhóm các đội sử dụng sân nhóm 1 làm sân nhà: Quảng Nam (Lạch Tray), Đà Nẵng (Cẩm Phả), SLNA (Thanh Hoá), HAGL (Thiên Trường).

- Nhóm các đội mượn sân trung lập làm sân nhà: TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC (Mỹ Đình), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (PVF), Bình Dương (sân PVF).

Thời gian tổ chức lượt đi là từ 15/4-29/5 hoặc 1/5-28/6

VPF sẽ phải cân nhắc lại ý tưởng này trong cuộc họp trực tuyến vào hôm nay. Quan điểm của VPF là chủ động đón đầu diễn biến của dịch, nhằm đảm bảo kế hoạch thi đấu của các đội tuyển quốc gia cũng như giúp các CLB chủ động công tác chuẩn bị kế hoạch tổ chức thi đấu.

Trước đó, giám đốc điều hành Nguyễn Tấn Anh trích lời chủ tịch đội bóng: "Bây giờ là lúc tập trung chống dịch Covid-19. Ý kiến của anh Đức là trước mắt cả nước đang chống dịch nên không bàn chuyện bóng đá vào lúc này, phải chờ hết dịch".

"Quan điểm của HAGL là tập trung chống dịch trước, họp bàn sau. Cả nước đang chống dịch do virus corona gây ra nên trước mắt chưa bàn. Khi nào Chính phủ cho phép thì mới bàn về việc này", CEO của HAGL nhắn gửi.

Phía HAGL cũng cho biết họ không quên tư cách thành viên của VFF và là một CLB chuyên nghiệp tham dự giải đấu do VPF điều hành và tổ chức. "HAGL không chống đối nhưng trước mắt chưa bàn, khi nào hết dịch thì tham gia nên không bàn vào lúc này", đại diện HAGL nói với báo Tri Thức Trực Tuyến chiều 30/3.

PTH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.