SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

VPBank hỗ trợ gấp 715 máy hỗ trợ hô hấp hiện đại cho các tỉnh, thành phố phía nam

15:15, 21/07/2021
(SHTT) - 715 máy thở bao gồm 215 máy thở xâm nhập và không xâm nhập chức năng cao cùng 500 hệ thống làm ẩm thở oxy dòng cao sẽ được VPBank bàn giao khẩn cấp cho Bộ Y tế trong thời gian từ nay tới 30/7. Tính đến nay, VPBank đã ủng hộ tổng cộng 250 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Các máy thở hiện đại đều được lắp đặt và kiểm tra trước.

Nhằm hỗ trợ kịp thời công tác phòng chống dịch COVID-19, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã quyết định chi gần 150 tỷ đồng mua máy thở, hỗ trợ khẩn cấp cho TPHCM và các tỉnh phía nam.

Theo đó, được sự chấp thuận của Bộ Y tế, VPBank đã ký hợp đồng đặt mua 715 máy thở các loại, bao gồm: 21 máy thở xâm nhập và không nhập chức năng cao, model Puritan Bennet 840 và 980; 194 máy thở chức năng cao model Carescape R860 V11 và 500 hệ thống làm ẩm thở oxy dòng cao, model VUN-001 để bàn giao cho Bộ Y tế nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19, hệ thống máy thở hiện đại mà ngân hàng này ủng hộ sẽ góp phần gia tăng nguồn lực, hỗ trợ hiệu quả cho ngành y tế các địa phương khu vực phía nam trong công tác ứng phó với dịch COVID-19, đặc biệt là trong điều trị bệnh nhân nặng.

Với tinh thần quyết liệt, quyết tâm cao, chung tay cùng Chính phủ, Bộ Y tế và các tỉnh thành phía nam đẩy lùi dịch bệnh theo đúng phương châm “chống dịch như chống giặc”, ngay trong 2 ngày là 19-20/7, VPBank đã phối hợp với Bộ Y tế chuyển gấp 10 máy thở model Carescape R860 V11 cho Bệnh viện Hồi sức COVID-19 tại TPHCM; 20 máy thở xâm nhập và không xâm nhập chức năng cao model Puriran Bennet 840 và 980 cho Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM và 1 máy thở cùng loại này cho Bệnh viện Đa khoa Hậu Nghĩa, tỉnh Long An. 

Các máy thở chức năng cao còn lại và 500 hệ thống làm ẩm thở oxy dòng cao sẽ tiếp tục được ngân hàng đẩy nhanh tiến độ để bàn giao cho Bộ Y tế trong thời gian sớm nhất, nhưng không muộn hơn 30/7.

“Chúng tôi tin tưởng, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ và chính quyền các địa phương, cùng sự chung tay của người dân và doanh nghiệp cả nước, TPHCM và các tỉnh phía nam sẽ có thêm nguồn lực hữu hiệu trong cuộc chiến chống dịch còn vô vàn khó khăn, nhanh chóng kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, để ổn định phát triển kinh tế xã hội”, đại diện VPBank chia sẻ.

Trước đó, VPBank đã có hàng loạt hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Ủng hộ Quỹ vaccine 60 tỷ đồng, hỗ trợ tài chính và các trang thiết bị y tế khác cho các địa phương phòng chống dịch; hỗ trợ 4 container xét nghiệm COVID-19 vào tâm dịch phía nam để tăng cường hỗ trợ đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu và trả kết quả sàng lọc COVID-19 trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng lan rộng.

Ước tính, đến thời điểm này, tổng số tiền mặt và trị giá hiện vật mà VPBank đóng góp cho công tác phòng chống COVID-19 đã lên tới 250 tỷ đồng.

Trang B

vnfinance.vn

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.