VPBank cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới
Trong email, ngân hàng này cho biết các đối tượng liên tục thay đổi thủ đoạn gian lận và ngày càng tinh vi để chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
Cụ thể, thủ đoạn mới nhất là đối tượng giả mạo Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (CIC), gọi điện thông báo khách hàng có khoản vay đã quá hạn và mời nạn nhân lên CUC giải quyết. Chúng còn làm giả báo cáo CIC và yêu cầu chuyển tiền để cung cấp báo cáo tín dụng.
Hoặc giả mạo CIC yêu cầu khách hàng vay chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để CIC nâng điểm tín dụng, hỗ trợ quá trình giải ngân vốn vay nhanh hơn.
"Đối tượng lừa đảo sử dụng các thuật ngữ chuyên môn như tín nhiệm, đóng băng... gửi đến khách hàng văn bản xử lý với đầy đủ con dấu, chữ ký giả mạo để thông báo đến khách hàng. Người vay đang có hồ sơ tín dụng có lỗi, bị khóa, không đủ điểm tín dụng để giải ngân và đề nghị khách hàng chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của đối tượng lừa đảo", Cake by VPBank nêu thủ đoạn.
Để bảo đảm an toàn và bảo mật thông tin cá nhân, ngân hàng số này khuyến cáo khách hàng cảnh giác với các cuộc gọi tự giới thiệu từ CIC; không cài ứng dụng lạ; không bấm vào các đường link lạ; không chuyển tiền đến các tài khoản lạ nếu được yêu cầu.