SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vòng 36 Ngoại hạng Anh: Liverpool bất ngờ thua Chelsea 0 - 2

08:53, 28/04/2014
Đêm 27-4 (theo giờ Việt Nam), ở trận cầu được chờ đợi của vòng 36 Giải Ngoại hạng Anh diễn ra tại sân Anfield, chủ nhà Liverpool bất ngờ bị đối thủ Chelsea đánh bại với tỷ số 2 - 0.

Bị đánh giá thấp hơn và xuất phát với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị song Chelsea thi đấu rất vững vàng. Các học trò của HLV Mourinho chủ động chơi phòng ngự với số đông bên phần sân nhà và không mấy khó khăn để hóa giải các đợt tấn công của Liverpool. Cặp tiền đạo Suarez - Sterling của đội chủ nhà luôn bị khóa chặt nên các pha triển khai tấn công của họ không thật sự nguy hiểm.

Đúng vào phút 45+2, Chelsea bất ngờ có bàn mở tỷ số 1 - 0. Từ sai lầm để mất bóng của đội trưởng Gerrard, tiền đạo Demba Ba tăng tốc từ giữa sân và dễ dàng sút tung lưới thủ môn Mignolet trong thế đối mặt.

Bước sang hiệp 2, ở phút 57, Liverpool tăng cường hàng tấn công khi rút Lucas ra sân và thay bằng tiền đạo Sturridge. Dù chiếm giữ thế trận và tấn công mạnh mẽ, tuy nhiên, các pha phối hợp của đội chủ nhà tỏ ra vội vã, thiếu chính xác nên đều bị hàng phòng ngự chặt chẽ của Chelsea cản phá.

Và khi trận đấu bước sang phút 90+3, từ tình huống phản công nhanh, tiền vệ Willian ghi bàn ấn định chiến thắng 2 - 0 cho Chelsea. 

Thua trận, Liverpool vẫn đứng đầu bảng xếp hạng với 80 điểm nhưng chưa thể tiến đến ngôi vô địch khi khoảng cách giữa họ và Chelsea (xếp thứ 2) chỉ còn 2 điểm, trong khi giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc.

Đội hình hai đội:

Liverpool: Mignolet, Johnson, Flanagan, Skrtel, Sakho, Gerrard, Allen, Lucas (Sturridge, 57'), Coutinho, Sterling, Suarez.

Chelsea: Schwarzer, Azpilicueta, Ivanovic, Kalas, Cole, Lampard, Mikel, Matic, Salah (Willian, 59'), Ba (Torres, 83), Schurrle (Cahill, 76').

* Ở trận đấu diễn ra trước đó, chủ nhà Sunderland thắng đậm Cardiff City với tỷ số 4 - 0. Trận thắng này giúp Sunderland được 32 điểm, thoát khỏi nhóm 3 đội cuối bảng và đứng ở vị trí thứ 17. Khả năng trụ hạng của Sunderland đang trở nên rất cao khi họ vẫn còn 1 trận chưa thi đấu.

 Ở trận đấu diễn ra ngay sau đó, nhờ hai bàn thắng của tiền đạo Edin Dzeko (phút 4) và tiền vệ Yaya Toure (phút 43) giúp Manchester City vượt qua chủ nhà Crystal Palace bằng tỷ số 2 - 0.

Với kết quả này, Man.City được 77 điểm, tiếp tục nằm ở vị trí thứ 3 nhưng vẫn còn một trận chưa thi đấu. Nếu giành chiến thắng ở 3 trận còn lại, Man.City sẽ đoạt ngôi vô địch.

 

>> Kết quả các giải đấu khác:

* Vòng 35 - La Liga:

Villarreal - Barcelona: 2 - 3

Valencia - Atletico Madrid: 0 - 1
 
Athletic Bilbao - Sevilla: 3 - 1

Espanyol - Almeria: 1 - 2

* Vòng 35 - Serie A:

Hellas Verona - Catania: 4 - 0

Cagliari - Parma: 1 - 0

Livorno - Lazio: 0 - 2

Sampdoria - ChievoVerona: 2 - 1

Torino - Udinese: 2 - 0

* Vòng 32 - Bundeslia:

Schalke - Borussia Monchengladbach: 0 - 1

Augsburg - Hamburg: 3 - 1

* Vòng 35 - Ligue 1:

Lyon - Bastia: 4 - 1

Sochaux - Paris Saint Germain: 1 - 1

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.