SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Vòng 3 Cúp FA: Chelsea, Liverpool thắng dễ, Tottenham phải đá lại

02:12, 06/01/2020
Chelsea đã không gặp nhiều khó khăn và thắng 2-0 trước Nottingham Forest, trong khi Tottenham bị Middlesborough cầm hòa với tỷ số 1-1 và sẽ phải đá lại. Liverpool thắng Everton 1-0 nhờ siêu phẩm của cầu thủ trẻ Curtis Jones.

HLV Frank Lampard sử dụng nhiều cầu thủ ít khi được thi đấu trong đội hình xuất phát của Chelsea, bao gồm Andreas Christensen, Ross Barkley, Pedro hay Mitchy Batshuayi, tuy vậy The Blues vẫn tỏ ra vượt trội và có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 6.

Trong một đợt phát động tấn công khá bài bản, bóng tới chân Callum Hudson-Odoi. Tiền vệ 19 tuổi ngoặt bóng, tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ môn Nottingham Forest mở tỷ số cho Chelsea.

Callum Hudson-Odoi ăn mừng cùng đồng đội (Ảnh: AP)

Có bàn dẫn trước, Chelsea tiếp tục duy trì sức ép lên khung thành Nottingham Forest để gia tăng cách biệt. Tuy vậy họ suýt chút nữa cũng rơi vào tình thế nguy hiểm khi Fikayo Tomori va chạm với Alex Mighten trong vòng cấm. Trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền, nhưng sau đó rút lại quyết định này nhờ sự hỗ trợ của VAR, khi phát hiện cầu thủ của Nottingham Forest đã việt vị trước khi nhận bóng.

Phút 33, Chelsea nhân đôi cách biệt nhờ công của Ross Barkley, nhưng Callum Hudson-Odoi vẫn là người đóng vai trò quan trọng. Anh sút bóng rất căng khiến thủ môn đối phương không thể bắt dính, tạo điều kiện cho Barkley đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp hai, The Blues chơi chậm hơn nhưng vẫn tạo ra được thế trận lấn lướt. Đội khách cũng có một số cơ hội, trong đó đáng chú ý nhất là cú đánh đầu của Ryan Yates đưa bóng vào khung thành Chelsea, nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị. Ở phía bên kia chiến tuyến, Ross Barkley đánh đầu trúng cột dọc, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ ba cho đội nhà ở trận này.

Trong khi đó, Tottenham tung ra đội hình khá mạnh trước Middlesborough với những ngôi sao như Son Heung-min, Dele Alli hay Christian Eriksen, tuy vậy họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc phá lưới đối thủ đang chơi ở hạng nhất.

Spurs cầm bóng nhiều nhưng triển khai tấn công không đa dạng, chủ yếu chú trọng những pha lên bóng ở hai cánh và tạt vào khu vực cấm địa, nhưng lối chơi này dễ dàng bị đội chủ nhà hóa giải.

Đầu hiệp hai, Middlesborough bất ngờ dẫn trước khi George Saville chuyền bóng tinh tế để Ashley Fletcher sút tung lưới Tottenham.

HLV Jose Mourinho ngay lập tức điều chỉnh chiến thuật, tung Erik Lamela và Giovani Lo Celso vào sân, đồng tời yêu cầu các cầu thủ dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. Phút 61, Lucas Moura đánh đầu hạ gục thủ môn Mejias Osorio gỡ hòa cho Tottenham.

Trong những phút còn lại, Tottenham dù tấn công liên tục và dứt điểm nhiều nhưng không thể chọc thủng lưới Middlesborough thêm một lần nữa. Kết quả hòa 1-1 đồng nghĩa với việc hai đội sẽ phải đá lại trận này, điều Tottenham không mong chờ bởi họ vẫn còn phải thi đấu tại Premier League và Champions League.

Ở derby Merseyside, Liverpool thắng Everton 1-0 nhờ siêu phẩm của Curtis Jones. Đội bóng áo xanh tung ra đội hình gần như mạnh nhất, trong khi Liverpool sử dụng nhiều cầu thủ dự bị, bao gồm thủ môn Adrian, tiền vệ James Milner, Adam Llana hay chân sút Divock Origi và tân binh Takumi Minamino.

Liverpool tỏ ra không thua kém đội bóng cùng thành phố, nhưng trong hiệp 1 Everton có nhiều cơ hội hơn. Richarlison và Dominic Calvert-Lewin có những pha bắn phá khung thành thủ môn Adrian. Cuối hiệp 1, Liverpool tạo được một số cơ hội nguy hiểm, trong đó có pha dứt điểm của Origi nhưng không thắng được thủ môn Everton.

Đầu hiệp hai, Liverpool trội hơn về thế trận, và có bàn nhờ giây phút tỏa sáng của Curtis Jones. Chân sút trẻ nhận bóng từ Origi rồi ngay lập tức sút rất hiểm hóc vào góc cao khung thành, ghi bàn thắng duy nhất giúp thầy trò HLV Juergen Klopp thắng trận.

Văn Cơ (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.