SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vòng 14 Premier League: Trở lại đường đua

08:25, 02/12/2014
Man.United vừa có trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa - thắng Hull City 3-0. Điều đó không chỉ giúp họ chen chân vào tốp 4, mà còn thắp dậy cơ hội cạnh tranh ngôi vương Premier League. Man.United bắt đầu đe dọa vị thế của nhóm dẫn đầu.

Ca tái phát chấn thương của tiền vệ Di Maria ở trận gặp Hull City có phần khiến ông Van Gaal lo lắng. Nhưng may là tình hình không quá nghiêm trọng, vì anh có thể sẽ trở lại đội hình trong khoảng 1 tuần nữa. Hơn nữa, phong độ ấn tượng của Ander Herrera khi được tung vào sân thế vai Di Maria sẽ đảm bảo cho lối chơi của Man.United được vận hành suôn sẻ trong trận tiếp Stoke City vào rạng sáng mai (3-12).

Giới quan sát nhận định rằng cuộc đua đến ngôi vương mùa này đã thực sự nóng lên khi Man.United “mở máy”, dù thầy trò ông Van Gaal còn kém đội dẫn đầu Chelsea đến 11 điểm. Khoảng cách đó tưởng chừng xa, nhưng khi Premier League còn chưa đi hết nửa chặng đường, khả năng lật ngược tình thế của Man.United vẫn rất lớn. Tức là Chelsea hay ĐKVĐ Man.City buộc phải dè chừng Quỷ đỏ. “Đừng lãng quên Man.United. Chúng tôi đang trở lại”, tiền đạo Robin van Persie đã tuyên bố như thế sau khi anh cùng đồng đội leo lên vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp. Van Persie ghi bàn tuyệt đẹp ấn định tỷ số 3-0 và đấy là cú dứt điểm thể hiện đẳng cấp của một tay săn bàn cự phách.

Ông Van Gaal luôn chờ đợi những khoảnh khắc tuyệt diệu như thế, vì đối với Van Persie, một khi đã tìm lại được cảm giác chơi bóng thực sự, tiền đạo người Hà Lan sẽ trở nên đáng sợ trước khung thành mọi đối thủ. Man.United cần sự trở lại của Van Persie, tương tự như cách mà thủ quân Wayne Rooney thể hiện trong pha sút xa tung lưới Hull City, bất chấp trước mặt anh là hàng phòng ngự dày đặc.

Thực ra, chẳng phải ông Van Gaal tìm được công thức chiến thắng gì đặc biệt cho Man.United, mà điều cốt lõi là hầu hết các vị trí trên sân của Man.United đang lấy lại sự tự tin sau khoảng thời gian loay hoay với chính cuộc hành trình của mình.

Ông Van Gaal từng bị chê trách, nhưng sự lột xác của Man.United lúc này khiến người ta phải thể hiện sự tôn trọng nhất định đối với chiến thuật gia người Hà Lan. Giữa bão tố chỉ trích, giữa thời điểm niềm tin khủng hoảng nghiêm trọng ở thành Manchester, ông Van Gaal vẫn kiên định với triết lý huấn luyện của mình - chờ đợi để khơi dậy cảm hứng chơi bóng cho học trò, kể cả người mới đến lẫn những gương mặt cũ.

Có một điều thuận lợi là ở 5 lượt đấu phía trước, Man.United chỉ gặp những đội bóng vừa phải, không ghê gớm như Chelsea và Man.City. Thậm chí, ngay cả hiện tượng Southampton hay Liverpool cũng chưa chắc là đối thủ của thầy trò ông Van Gaal, một khi Rooney cùng các đồng đội tìm lại được tinh thần sảng khoái, thanh thoát trong lối chơi.

Lịch thi đấu vòng 14 (rạng sáng ngày 3-12):

2 giờ 45: Man.United - Stoke City; Leicester City - Liverpool; Burnley - Newcastle United; Swansea City - QPR

3 giờ: Crystal Palace - Aston Villa; West Bromwich - West Ham.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.