SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Vòng 12 - Premier League Arsenal - Man.United: Khi derby nhạt màu

08:22, 22/11/2014
Arsenal - Man.United từng được ví là trận derby Anh quốc. Giờ thì cuộc đối đầu này dù vẫn còn đó mức độ quyết liệt và căng thẳng, nhưng nó không còn là trận đấu mà chiến thắng có thể đóng vai trò quyết định cho thành bại của cả mùa giải.

Trong lịch sử Premier League, trận chiến này là nơi 2 đại diện ưu tú nhất của London và Manchester khẳng định vị thế, là màn đấu trí kinh điển giữa 2 vị chiến lược gia tài năng Alex Ferguson và Arsene Wenger, luôn cuốn hút mọi sự chú ý vì sự hấp dẫn cũng như tính chất quyết liệt... Thời điểm Man.United thống trị Premier League, chỉ có Arsenal mới có thể hạ bệ Quỷ đỏ mà thôi.

Nhưng giờ đây, đã không còn những màn khẩu chiến từng khiến trận đấu nóng lên từ trước khi nó diễn ra… cả tháng. Lúc này, chỉ là một sự im lặng và cam chịu vì cả ông Wenger lẫn Van Gaal đều hiểu rằng, có nói về chức vô địch lúc này cũng chỉ trở thành trò cười mà thôi. Trận đấu này đơn giản chỉ là một nỗ lực giành 3 điểm.

Man.United chỉ thua 1 trong 14 lần gần nhất đối đầu Arsenal, nhưng HLV Van Gaal thật khó có thể lạc quan vào một chiến thắng tại Emirates hôm nay. Man.United hiện chỉ mới thắng được 4 lần sau 11 lượt đấu, họ có thể sẽ thiếu… nguyên một đội hình do chấn thương. Phil Jones, Carrick, Di Maria, Falcao nếu có thể ra sân sẽ phải nén đau mà đá. Trong khi danh sách chắc chắn vắng mặt bao gồm những hậu vệ hay nhất Rafael (phải), Marcos Rojo (trái) và trung vệ Jonny Evans. Thêm nữa, tiền vệ phòng ngự Daley Blind có thể nghỉ hết năm vì chấn thương đầu gối, còn thủ thành David de Gea đang bị trật khớp ngón tay.

Man.United như thế, liệu Arsenal có dễ thắng không? Chưa chắc! HLV Wenger cũng không có tiền đạo Olivier Giroud hay nhạc trưởng Mesut Oezil vì chấn thương, đang thiếu vắng các hậu vệ quan trọng Koscielny, Debuchy cũng như tiền vệ đội trưởng Mikel Arteta. Arsenal cũng chỉ thắng được 4 trận Premier League mùa này, từ sự sa sút phong độ của những trụ cột.

Rõ ràng, cuộc đối đầu Arsenal - Man.United lúc này không còn được chú ý như xưa, khi trên sân là sự thiếu vắng của quá nhiều ngôi sao, trong khi mục tiêu vô địch đã mờ dần. Có chăng, giới mộ điệu đang hy vọng Van Persie sẽ tiếp tục ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, hay Welbeck sẽ chứng tỏ anh rời Old Trafford, gia nhập Arsenal hồi mùa hè là đúng. 

Nhưng Van Persie, cựu đội trưởng Arsenal và đã ghi 3 bàn trong 3 lần gặp lại đội bóng cũ trước đó, hiện đang sa sút phong độ. Còn Welbeck, liệu anh có kịp hồi phục chấn thương gân kheo để ra sân hay không còn là dấu hỏi… 

Đội hình dự kiến

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny - Gibbs, Monreal, Mertesacker, Chambers - Flamini, Ramsey - Cazorla, Sanchez, Oxlade-Chamberlain - Welbeck

Man.United (4-2-3-1): Lindegaard - Shaw, Jones, Smalling, Valencia - Fellaini, Carrick - Maria, Rooney, Januzaj - Persie

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.