SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Volvo lên kế hoạch sử dụng nhựa tái chế để sản xuất xe sang

16:00, 23/06/2018
(SHTT) - Hãng sản xuất xe hơi cao cấp Volvo Cars đã công bố kế hoạch thay thế ít nhất 25% lượng nhựa được sử dụng trong mỗi chiếc Volvo ra mắt từ năm 2025 sẽ là vật liệu tái chế.

Thông qua một tuyên bố chính thức, Volvo Cars cũng kêu gọi các hãn sản xuất ô tô khác nên làm việc chặt chẽ hơn với các nhà sản xuất xe hơi để phát triển các thành phần thế hệ kế tiếp theo phương thức bền vững nhất có thể, đặc biệt là tăng cường sử dụng vật liệu tái chế trong sản xuất.

volvo-1

 

Vào đầu tuần, để chứng minh khả năng tồn tại của tham vọng này, công ty đã tiết lộ một phiên bản đặc biệt của chiếc SUV hybrid XC60 T8 trông giống với mô hình hiện tại nhưng đã có một số thành phần làm bằng nhựa trên xe thay thế bằng vật liệu tái chế.

2018_volvo_xc60_angularfront

SUV hybrid XC60 T8 

Đại diện của công ty cho biết nội thất đặc biệt của XC60 có một bảng điều khiển được làm từ sợi tái tạo nhựa từ lưới đánh cá bị loại bỏ và dây thừng sử dụng trong công tác hàng hải. Trên sàn xe và thảm trải có chứa các sợi được làm từ chai nhựa PET và hỗn hợp bông tái chế từ các nhà sản xuất quần áo. Ghế trong xe cũng sử dụng sợi PET từ chai nhựa. Ghế xe từ những chiếc xe Volvo cũ cũng được sử dụng để tạo ra vật liệu cách âm dưới nắp ca-pô xe.

Tham vọng sử dụng nhựa tái chế trong sản xuất những sản phẩm cao cấp như ô tô là tuyên bố tiến bộ nhất xung quanh việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và tối đa hóa việc sử dụng các vật liệu có thể tái chế.

Tháng trước, Volvo Cars đã cam kết loại bỏ những loại nhựa chỉ có thể sử dụng một lần trên tất cả các cơ sở sản xuất của hãng bắt đầu từ cuối năm 2019.

Minh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.