SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Volvo điều hướng sản xuất nhằm đảm bảo mục tiêu tăng trưởng

07:07, 21/07/2018
(SHTT) - Volvo Cars điều chỉnh hoạt động sản xuất của dòng xe SUV bán chạy nhất của mình để đạt mục tiêu năm thứ năm liên tiếp lập doanh thu kỷ lục.

Trong bài phỏng vấn với tờ Reuters vào ngày 19/7, đại diện Volvo Cars, giám đốc điều hành Hakan Samuelsson nói hãng này đang tạo ra những hướng đi mới trong hoạt động sản xuất của chiếc SUV bán chạy nhất của hãng để tránh thuế nhập khẩu của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc và hoàn thành mục tiêu năm thứ năm liên tiếp doanh thu kỷ lục.

2018-07-20_bus_42621174_I1

Giám đốc điều hành Hakan Samuelsson của Volvo Cars.

Công ty đang dịch chuyển việc sản xuất SUV XC60 ngay tại Mỹ để xuất sang châu Âu thay vì sản xuất tại Trung Quốc để tránh thuế mới của Washington đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc, ông Samuelsson cho biết trong một cuộc phỏng vấn sau khi công bố lợi nhuận hoạt động quý 2 tăng 29%.

chinamadevolvos90headingtoeurope

 

Volvo đang cân nhắc danh sách cân bằng thị trường chứng khoán cho công ty và hiện tại, hãng cũng đang xây dựng một nhà máy sản xuất XC60 nhỏ ở Thụy Điển để phục vụ trực tiếp cho khách hàng châu Âu và nhà máy tại Trung Quốc sẽ chịu trách nhiệm cung ứng sản phẩm cho thị  trường nội địa và  những thị trường khác kể cả Hoa Kỳ.

"Tất nhiên chúng tôi sẽ cải tổ ở đây, cung cấp XC60s cho Mỹ ... từ nhà máy của chúng tôi ở châu Âu và để cho Trung Quốc sản xuất xe đáp ứng các thị trường còn lại", CEO cho biết thêm rằng sự thay đổi đã bắt đầu.

Sản phẩm XC60 của Trung Quốc trước đây được vận chuyển đến các đại lý của Mỹ sẽ được phân bổ lại cho các thị trường bao gồm châu Âu, ông nói.

chinamadevolvos90headingtoeurope_1

 

Được Geely mua lại vào năm 2010, nhà sản xuất xe hơi cao cấp đã đạt được bốn năm bán hàng với mức lợi nhuận kỷ lục liên tiếp, giúp vị thế và tên tuổi của hãng ngày càng phát triển trong giới sản xuất xe ô tô.

Thu nhập ròng tăng 40%, tương ứng với 3 tỷ đô la Thụy Điển trong ba tháng. Doanh thu tính hãng này tính được vào ngày 30/6 đã đạt  66 tỷ đồng, tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận hoạt động lên đến 4,2 tỷ đô la Thụy Điển, với 3,7 tỷ trong đó là dòng tiền tự do tích cực.

Về mục tiêu đạt kỷ lục doanh thu năm thứ năm liên tiếp vào năm 2018, Samuelsson cho biết Volvo đã "có vị trí tốt trong giai đoạn mới ở thời kỳ tăng trưởng toàn cầu bền vững".

Công ty gần đây đã mở nhà máy đầu tiên ở Mỹ, tại Nam Carolina và hiện cơ sở này đang đẩy mạnh sản xuất mẫu sedan S60. Doanh thu của Volvo tại Mỹ cũng đã tăng 40% trong nửa đầu năm nay.

An An 

Tin khác

Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.