SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Volvo đặt lại tốc độ tối đa cho xe ô tô nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng

16:38, 07/03/2019
(SHTT) - Với mục đích làm giảm thiểu tối đa các chấn thương do tai nạn, hãng sản xuất xe hơi Volvo đã chính thức bắt tay vào kế hoạch chỉnh sửa vận tốc tối đa của ô tô xuống còn 180 km/h. Tiêu chuẩn này sẽ được chính thức áp dụng đối với các mẫu xe sản xuất từ năm 2021.

 Theo tin tức được đăng trên The Verge, nhằm giảm thiểu khả năng xảy ra tai nạn giao thông cũng như hạn chế mức độ nghiêm trọng của các chấn thương sau đó, nhà sản xuất ô tô Thụy Điển Volvo cho biết họ sẽ giới hạn tốc độ tối đa mà xe đạt được ở mức 180 km/h. Theo kế hoạch của công ty, tiêu chuẩn này sẽ áp dụng cho tất cả những mẫu xe được sản xuất từ năm 2021.

volvo

 

Nằm trong bản dự án mang tên “Tầm nhìn 2020”, mục tiêu của Volvo là cho đến năm 2020, sẽ không có bất cứ khách hàng nào bị tử vong hay chấn thương nghiêm trọng khi đang ngồi trên các phương tiện mang thương hiệu Volvo. 

Ngoài kế hoạch thiết lập lại giới hạn tốc độ tối đa đối với phương tiện, Volvo còn có dự định tìm kiếm cách kết hợp công nghệ kiểm soát vận tốc với công nghệ định vị, nhằm cho ra đời một hệ thống có thể tự động giới hạn tốc độ xe xuống một ngưỡng nào đó khi phương tiện di chuyển gần trường học hay bệnh viện.

Volvo 1

 

Theo thông tin được tiết lộ bởi Volvo, kể từ năm 2021 trở đi, các ô tô Volvo sẽ chỉ được phép chạy với tốc độ tối đa là 180 km/h , tuy nhiên, quy định này sẽ không áp dụng cho Polestar - thương hiệu con chịu trách nhiệm sản xuất xe điện hiệu suất cao của Volvo.

Trên thực tế, việc giới hạn tốc độ đối với phương tiện như thế này không phải là điều chưa từng xảy ra đối với các hãng sản xuất ô tô. Có một thỏa thuận khá nổi tiếng giữa Mercedes Benz, Audi và BMW về việc đặt tốc độ tối đa 249 km/h, đó là một nỗ lực nhằm giảm số người thiệt mạng trên Autobahn.

Phương Nam

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.