SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Volvo chính thức mở hệ thống đặt hàng xe tải điện hạng nặng

08:10, 15/05/2022
(SHTT) - Volvo Trucks vừa công bố bổ sung thêm 3 mẫu xe tải điện hạng nặng mới và là giải pháp thân thiện với môi trường trong tương lai.

Sau khi bắt đầu sản xuất các phiên bản chạy điện của dòng xe tải hạng trung, Volvo đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng 3 mẫu xe tải hạng nặng chạy điện, dự kiến sẽ bắt đầu được đưa ra khỏi dây chuyền lắp ráp vào mùa thu năm nay. Volvo FH, Volvo FM và Volvo FMX sẽ được đưa vào sản xuất chỉ trong vài tháng tới, được chế tạo tại một nhà máy trung hòa CO2 ở Gothenburg, Thụy Điển.

volvoes

 Các mẫu xe tải hạng nặng chạy điện của Volvo

Điều này có nghĩa là vào cuối năm nay, Volvo sẽ sở hữu 6 loại xe tải/ xe đầu kéo chạy hoàn toàn bằng điện, vượt xa các đối thủ với thị phần 42% vào năm 2021 trong danh mục xe tải điện ở châu Âu.

Nó cũng đồng nghĩa với việc nhà sản xuất này sẽ sở hữu dòng xe tải điện hoàn chỉnh nhất hiện nay. Một số công ty tiên phong trong ngành đã thành công trong việc chiếm được khá nhiều thị phần ở giai đoạn đầu này.

Roger Alm, chủ tịch Volvo Trucks cho biết: "Đây là một cột mốc quan trọng đối với Volvo Trucks. Có rất nhiều khách hàng quan tâm đến việc đặt hàng những chiếc xe tải tuyệt vời này. Trước đó, chúng tôi chủ yếu đề nghị khách hàng và đối tác ký vào thư ngỏ ý muốn mua, nhưng bây giờ chúng tôi bắt đầu ký các đơn đặt hàng của công ty, đó có thể coi là một bước tiến lớn của điện khí hóa". 

42232160d37559636b53444fa9cdb283

Volvo sẽ bắt đầu sản xuất các phiên bản máy kéo của xe tải điện đầu tiên 

Xe tải hạng nặng của Volvo hướng đến các nhà phân phối địa phương và trong khu vực, phục vụ vận tải địa phương cũng như các công ty xây dựng, các công trình tiện ích và quản lý chất thải. 

Các phiên bản máy kéo của xe tải sẽ được cung cấp với các cấu hình 4x2, 6x2 và 6x4, với tổng trọng lượng tổng hợp lên đến 44 tấn. Những chiếc xe tải này có hai hoặc ba động cơ điện, mỗi động cơ kết hợp với hộp số I-Shift của Volvo, cung cấp công suất từ 450 đến 666 mã lực.

Theo nhà sản xuất ô tô, mỗi chiếc xe tải cung cấp từ hai đến sáu gói pin, cho công suất từ 180 đến 540 kWh, với phạm vi hoạt động là 320 km hoặc 199 dặm. Với công suất sạc một chiều 25 kW, xe tải có thể được sạc đầy trong hai giờ rưỡi.

Sự đa dạng về xe tải điện của Volvo hiện đã làm lu mờ các đối thủ khác trong phân khúc hạng trung và hạng nặng, trong đó eActros của Mercedes là đối thủ đáng chú ý khác trong lĩnh vực này.

Chủ tịch Roger Alm cho biết thêm: “Dòng xe của chúng tôi rõ ràng đang trở thành một lợi thế cạnh tranh để có thể cung cấp các giải pháp vận chuyển không phát thải khí thải.

Các phiên bản máy kéo của ba mẫu xe tải hạng nặng sẽ được bán bắt đầu từ tháng này, với các phiên bản xe hạng nặng, chẳng hạn như những phiên bản làm nền tảng cho xe ben và xe tải thùng, sẽ được bán ra vào quý 4 năm nay. Volvo Trucks cho biết họ đã nhận được đơn đặt hàng cho 1.100 chiếc xe tải hạng trung từ 20 quốc gia.

Hồng Hạnh 

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hai hãng xe Hàn Quốc là KIA và Hyundai đang phải tiến hành gọi sửa chữa gần 170 nghìn chiếc xe điện do các vấn đề liên quan đến phần mềm trong hệ thống sạc.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Tàu vũ trụ Starship đã bị phá hủy trong quá trình quay trở lại Trái đất sau khi gần hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thứ ba.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Với thiết kế mang phong cách của kính thực tế ảo Apple Vision Pro, iPhone 15 Pro và 15 Pro Max phiên bản đặc biệt có giá cao hơn gấp gần 10 lần so với phiên bản thường.