SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Volvo chính thức mở hệ thống đặt hàng xe tải điện hạng nặng

08:10, 15/05/2022
(SHTT) - Volvo Trucks vừa công bố bổ sung thêm 3 mẫu xe tải điện hạng nặng mới và là giải pháp thân thiện với môi trường trong tương lai.

Sau khi bắt đầu sản xuất các phiên bản chạy điện của dòng xe tải hạng trung, Volvo đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng 3 mẫu xe tải hạng nặng chạy điện, dự kiến sẽ bắt đầu được đưa ra khỏi dây chuyền lắp ráp vào mùa thu năm nay. Volvo FH, Volvo FM và Volvo FMX sẽ được đưa vào sản xuất chỉ trong vài tháng tới, được chế tạo tại một nhà máy trung hòa CO2 ở Gothenburg, Thụy Điển.

volvoes

 Các mẫu xe tải hạng nặng chạy điện của Volvo

Điều này có nghĩa là vào cuối năm nay, Volvo sẽ sở hữu 6 loại xe tải/ xe đầu kéo chạy hoàn toàn bằng điện, vượt xa các đối thủ với thị phần 42% vào năm 2021 trong danh mục xe tải điện ở châu Âu.

Nó cũng đồng nghĩa với việc nhà sản xuất này sẽ sở hữu dòng xe tải điện hoàn chỉnh nhất hiện nay. Một số công ty tiên phong trong ngành đã thành công trong việc chiếm được khá nhiều thị phần ở giai đoạn đầu này.

Roger Alm, chủ tịch Volvo Trucks cho biết: "Đây là một cột mốc quan trọng đối với Volvo Trucks. Có rất nhiều khách hàng quan tâm đến việc đặt hàng những chiếc xe tải tuyệt vời này. Trước đó, chúng tôi chủ yếu đề nghị khách hàng và đối tác ký vào thư ngỏ ý muốn mua, nhưng bây giờ chúng tôi bắt đầu ký các đơn đặt hàng của công ty, đó có thể coi là một bước tiến lớn của điện khí hóa". 

42232160d37559636b53444fa9cdb283

Volvo sẽ bắt đầu sản xuất các phiên bản máy kéo của xe tải điện đầu tiên 

Xe tải hạng nặng của Volvo hướng đến các nhà phân phối địa phương và trong khu vực, phục vụ vận tải địa phương cũng như các công ty xây dựng, các công trình tiện ích và quản lý chất thải. 

Các phiên bản máy kéo của xe tải sẽ được cung cấp với các cấu hình 4x2, 6x2 và 6x4, với tổng trọng lượng tổng hợp lên đến 44 tấn. Những chiếc xe tải này có hai hoặc ba động cơ điện, mỗi động cơ kết hợp với hộp số I-Shift của Volvo, cung cấp công suất từ 450 đến 666 mã lực.

Theo nhà sản xuất ô tô, mỗi chiếc xe tải cung cấp từ hai đến sáu gói pin, cho công suất từ 180 đến 540 kWh, với phạm vi hoạt động là 320 km hoặc 199 dặm. Với công suất sạc một chiều 25 kW, xe tải có thể được sạc đầy trong hai giờ rưỡi.

Sự đa dạng về xe tải điện của Volvo hiện đã làm lu mờ các đối thủ khác trong phân khúc hạng trung và hạng nặng, trong đó eActros của Mercedes là đối thủ đáng chú ý khác trong lĩnh vực này.

Chủ tịch Roger Alm cho biết thêm: “Dòng xe của chúng tôi rõ ràng đang trở thành một lợi thế cạnh tranh để có thể cung cấp các giải pháp vận chuyển không phát thải khí thải.

Các phiên bản máy kéo của ba mẫu xe tải hạng nặng sẽ được bán bắt đầu từ tháng này, với các phiên bản xe hạng nặng, chẳng hạn như những phiên bản làm nền tảng cho xe ben và xe tải thùng, sẽ được bán ra vào quý 4 năm nay. Volvo Trucks cho biết họ đã nhận được đơn đặt hàng cho 1.100 chiếc xe tải hạng trung từ 20 quốc gia.

Hồng Hạnh 

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.