SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Volkswagen xây dựng nhà máy sản xuất xe điện công nghệ cao tại Trung Quốc

07:05, 24/10/2018
(SHTT) - Volkswagen AG đã hợp tác với SAIC Motor Corp Ltd khởi công xây dựng nhà máy sản xuất xe điện Audi trị giá 2,5 tỷ USD tại Thượng Hải. Dự kiến, nhà máy này sẽ đi vào hoạt động từ năm 2020 với công suất 300.000 xe/năm.

Liên doanh tại Trung Quốc của Volkswagen AG với SAIC Motor Corp Ltd đã bắt đầu khởi công xây dựng nhà máy sản xuất xe năng lượng mới tại Anting, Thượng Hải. Chi phí dự kiến cho công trình này lên tới 2,5 tỷ USD. Theo Volkswagen , đây cũng là nhà máy đầu tiên được thiết kế đặc biệt cho nền tảng MEB của những chiếc xe điện ở Thượng Hải (Trung Quốc).

volkswagen-xay-dung--29f9_wm

 

Nhà máy đặt tại Anting, Thượng Hải và sẽ được trang bị hơn 1.400 robot theo tiêu chuẩn công nghiệp 4.0, cũng như các công nghệ như AI, AR và VR. Với diện tích 610.000 m2, nhà máy bao gồm các phân xưởng như khu xử lý thiết bị , xưởng lắp ráp pin, đường chạy thử và nhiều hơn nữa.

SAIC Volkswagen cho biết nhà máy ô tô mới sẽ có công suất hàng năm là 300.000 xe, bao gồm cả những mẫu xe điện mới của SAIC Volkswagen và những mẫu SUV cỡ trung và lớn cũng như các thiết bị về pin, và nó được dự kiễn sẽ đi vào sản xuất từ năm 2020.

Chủ tịch của VW Group - Herbert Diess cho biết: "Thông qua nền tảng MEB của Volkswagen, chúng tôi có thể dễ dàng sản xuất ra những chiếc xe điện hiện đại để cung cấp cho các khách hàng Trung Quốc với quy mô lớn. Tập đoàn Volkswagen, các thương hiệu và các đối tác liên doanh Trung Quốc của họ tập trung vào tính linh hoạt, di động và thúc đẩy sự chuyển đổi ngành công nghiệp ô tô tại Trung Quốc và trên toàn thế giới. Theo cách này, chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với Tập đoàn Volkswagen".

Ngoài ra, SAIC Volkswagen cũng cho biết thêm rằng ngoài xe Audi, nhà máy mới sẽ sản xuất cả xe mang thương hiệu Volkswagen và Skoda. Cơ sở này sẽ giúp tập đoàn Volkswagen khai thác thị trường Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng đối với xe năng lượng mới. Dòng xe này bao gồm cả xe điện chạy pin và xe plug-in hybrid.

1_66931

 

Tháng 6/2017, VW đã khánh thành một nhà máy FAW-Volkswagen thứ 2 ở Phật Sơn, Trung Quốc; điều này đã đánh dấu một cột mốc quan trọng cho chiến lược điện khí hóa của công ty ở Trung Quốc. Cơ sở tại Phật Sơn hiện đang phát triển các mô hình VW và Audi dựa trên nền tảng MQB, nhưng bắt đầu từ năm 2020, nó sẽ chuyển sang sản xuất xe điện dựa trên nền tảng MEB và các gói pin tương thích với MEB.

Đầu năm 2018, nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức cũng đã mua 1% cổ phần trong liên doanh SAIC Volkswagen, mở đường cho liên doanh sản xuất và bán xe Audi. Volkswagen hiện đang có cổ phần lớn hơn trong liên doanh 50-50 với SAIC so với chỉ 40% cổ phần trong liên doanh với FAW.

Lê An (t/h) 

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.
Liên kết hữu ích