SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Volkswagen và Audi triệu hồi hơn 230.000 phương tiện, nhiều mẫu đang được bán tại Việt Nam

10:30, 08/11/2022
(SHTT) - Mới đây, cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã yêu cầu các hãng Volkswagen và Audi thực hiện triệu hồi hơn 230.000 ô tô sau khi phát hiện các lỗi liên quan tới màn hình giải trí và hệ thống cảm biến áp suất lốp.

NHTSA mới đây đã  yêu cầu hai nhà sản xuất xe sang tại Đức là Volkswagen và Audi triển khai chiến dịch triệu hồi đối với 231.780 xe ô tô.

Nguyên nhân của yêu cầu triệu hồi là do 225.704 xe ô tô của Volkswagen, thuộc các dòng: VW Tiguan LWB, VW Atlas, VW Golf, VW Jetta, Audi Q3, Audi A3, được phát hiện có lỗi trên hệ thống cảm biến áp suất lốp. Lỗi này sẽ khiên người lái xe nhận được cảnh báo trước khi áp suất lốp ở mức không đủ an toàn.

640-gia-xe-volkswagen-tiguan-2022

 

Tuy nhiên, thời gian thông báo cho người lái về vấn đề áp suất lốp lại đưa ra chậm hơn so với thời gian cho phép theo tiêu chuẩn an toàn phương tiện cơ giới liên bang (FMVSS). Do đó, cảnh báo chậm trong một số tình huống sẽ cực kỳ nguy hiểm. Vì vậy, hệ thống cần được sửa chữa để hoạt động đúng.

Để khắc phục lỗi, các chủ xe sẽ phải đưa xe đến đại lý của Volkswagen và Audi và cập nhật lại phần mềm hệ thống cảnh báo áp suất lốp.

Đối với Audi, có 6.076 phương tiện, thuộc các dòng A6 Allroad, A8, e-Tron sản xuất trong năm 2021; A3, A4, A5, A7, e-Tron GT, Q3, Q7, Q8, các dòng RS sản xuất trong năm 2022, được phát hiện lỗi hệ thống thông tin giải trí.

Audi-e-tron-GT-VnE-0-1658154587

 

Theo thông báo, bộ điều chỉnh điện áp bị lỗi có thể làm hỏng hệ thống thông tin giải trí khi xe tắt máy. Khi khởi động sau đó, màn hình hiển thị sẽ không hoạt động, có nghĩa là hình ảnh camera lùi cũng không thể hiển thị.

Hiện tại, các mẫu xe mới xuất xưởng và bán tới tay người tiêu dùng đều phải trang bị camera lùi là quy định bắt buộc tại thị trường Mỹ. Chính vì vậy, một chiếc xe không có camera lùi hoặc camera lùi không hoạt động sẽ vi phạm luật.

 Mặc dù số xe bị lỗi ở bộ điều chỉnh điện áp của hệ thống thông tin giải trí ít hơn nhiều so với lỗi cảm biến áp suất lốp nhưng danh sách mẫu xe bị ảnh hưởng nhiều hơn.

Tại Việt Nam, các mẫu như VW Tiguan LWB đang bán dưới biến thể VW Tiguan 7 chỗ, VW Atlas được bán tại Việt Nam bằng tên gọi VW Teramont, Audi e-Tron, e-Tron GT,...

Do đó, nếu phát hiện các lỗi như trong thông báo triệu hồi của Volkswagen và Audi nói trên, các chủ phương tiện có thể liên hệ sớm tới các đại lý hoặc trung tâm hỗ trợ chính hãng để nhận hỗ trợ.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.