SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Volkswagen tiếp tục "trả giá" cho bê bối xả thải

08:44, 15/06/2018
(SHTT) - Volkswagen có thể phải chịu mức phạt lên tới 1,2 tỷ USD vì lắp đặt thiết bị gian lận xả thải trên 11 triệu chiếc xe diesel VW.

Các công tố viên ở thị trấn Braunschweig của Đức đã sử dụng một lệnh hành chính để yêu cầu Volkswagen chịu phạt khi cho phép hàng triệu chiếc ô tô VW gây ô nhiễm môi trường quá mức quy định.

Mức phạt mới nhất dành cho tập đoàn VW cũng được ghi nhận là một trong những khoản tiền phạt lớn nhất từng được áp đặt bởi chính quyền Đức dành cho một công ty hoặc doanh nghiệp.

Khoản tiền phạt 1,2 tỷ USD không được tính vào 30 tỷ USD mà nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu đã dành để trang trải chi phí liên quan đến hậu bê bối kiểm tra phát thải của các xe động cơ diesel tại thị trường Mỹ.

volkswagen-q3-102717-lt-1505

 

Tuy nhiên, hình phạt này vẫn chưa là kết thúc cho các vấn đề pháp lý của VW.

Các công tố viên ở thành phố phía nam Munich, Đức cho biết họ cũng đang kiểm tra xem có nên áp dụng mức phạt tương tự đối với phân khúc Audi cao cấp động cơ diesel 6 xy lanh của VW hay không.

Ngoài ra, các công tố viên ở Braunschweig cũng đang điều tra các giám đốc điều hành Volkswagen gồm chủ tịch Hans Dieter Poetsch và giám đốc điều hành Herbert Diess để xem xem xét mức tiền phạt  hợp lý mà nhà sản xuất phải chi trả cho hành vi gian lận của mình.

xe xe Volkswagen

 

Chính quyền Hoa Kỳ bắt đầu phát giác gian lận xả thải có hệ thống của Volkswagen vào ngày 18/9/2015, gây ra vụ bê bối kinh doanh lớn nhất trong lịch sử của công ty và đồng thời cũng khởi động một cuộc thanh lọc gian lận xả thải trong toàn ngành sản xuất ô tô tại Mỹ.

Kiểu Ân

Tin khác

Kinh tế 23 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.