SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Với 7 triệu đồng, người Việt nên mua điện thoại nào dịp cuối năm?

11:00, 15/12/2017
(SHTT) - Vào dịp cuối năm, người Việt thường có xu hướng mua điện thoại mới để chơi trong dịp Tết. Dưới đây là gợi ý những mẫu điện thoại ở tầm giá 7 triệu đồng đáng mua nhất trên thị trường hiện nay.

Sony Xperia XA1 Plus (7,19 triệu đồng)

Sony tiếp tục tạo điểm nhấn ở thị trường smartphone tầm trung với Xperia XA1 Plus, tích hợp camera 23MP, màn hình không viền và cấu hình rất tốt.

Sony Xperia XA1 Plus có thiết kế giữ nguyên những nét đặc trưng của nhà Sony, nhưng vẫn hiện đại và một vẻ đẹp đến từ sự đơn giản, mặt sau được làm hoàn toàn phẳng và mịn, cho cảm giác cầm nắm mượt mà. Cảm biến vân tay được đặt ngay trên phím nguồn, thuận lợi tối đa cho người dùng. Mọi chi tiết trên Xperia XA1 Plus đều được hoàn thiện rất tỉ mỉ và tinh tế.

Sony Xperia XA1 Plus

 

Với lợi thế tự sản xuất được cảm biến camera, Sony mang đến một camera độ phân giải tới 23MP trên Xperia XA1 Plus, cảm biến camera này cũng rất lớn với kích thước lên tới 1/2,3 inch, kết hợp cùng ống kính F/2.0, giúp máy thu được nhiều ánh sáng hơn.Rất hiếm nhà sản xuất trang bị những cảm biến camera độ phân giải “rất khủng” cho các smartphone tầm trung như Sony.

Model này được trang bị bộ vi xử lý Helio P20 8 nhân 64 bit trong đó có 4 nhân xung nhịp cao 2,3GHz và 4 nhân trung bình 1,6GHz. Đây là con chip rất mạnh ở phân khúc tầm trung, cho trải nghiệm mượt mà ở hầu hết mọi tác vụ.

Oppo F5 (6,99 triệu đồng)

Oppo F5 có vẻ ngoài sang chảnh hơn thế hệ trước nhờ sự kết hợp vỏ nhựa giả kim loại nguyên khối và màn hình tràn viền. Với kích thước 6 inch, tỷ lệ 18:9 ở mặt trước, màn hình Full HD Plus với 2 cạnh viền thu gọn gần như tuyệt đối giúp người dùng thoải mái xem phim, chơi game mà không còn cảm giác gò bó.

Oppo F5

 

Model này được trang bị tấm nền LTPS IPS LCD 6 inch với độ phân giải Full HD plus 2160 x 1080, cho phép có mật độ điểm ảnh 402ppi. Màu sắc oppo F5 vừa phải, góc nhìn rộng, độ sáng cao, dễ dàng nhìn ngoài trời.

Oppo dành cho chiếc smartphone này chip vi xử lý Meditek Helio P23 với bộ nhớ RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB kèm khe thẻ nhớ tích hợp. 

HTC U Play (6,99 triệu đồng)

Về kiểu dáng, U Play có thiết kế bo vát ở các góc và mặt lưng, trông rất mềm mại, cầm dễ chịu và ôm tay. Phần khung máy bằng kim loại cũng được bo tròn, ăn khớp với độ bo vát của mặt lưng.

U Play hiện đang dùng phiên bản Android 6.0, không phải là bản cập nhật Android 7 mới như một số hãng khác.

HTC U Play

 

Tính năng đáng chú ý nhất trên dòng U là Sense Companion (bạn đồng hành), hiện đã được HTC đưa lên kho ứng dụng Google Play. Theo giới thiệu của HTC, đây là tính năng được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng tự học hỏi thông qua thói quen sử dụng của người dùng để đưa ra các suy đoán và gợi ý cho người dùng. HTC cho biết Sense Companion sẽ ngày càng trở nên thông minh hơn dựa trên những học hỏi thói quen hàng ngày từ người dùng.

Samsung Galaxy J7 Pro (6,99 triệu đồng)

Samsung Galaxy J7 Pro là smartphone tầm trung có camera thiết kế phẳng, ống kính khẩu độ lớn F/1.7 thừa hưởng từ Galaxy S8.

Samsung Galaxy J7 Pro

 

Về ngoại hình, mẫu smartphone Galaxy J7 Pro được chế tác từ nguyên khối kim loại kết hợp với mặt kính vát cong 2.5D, tạo nên vẻ ngoài khá sang chảnh và cũng không kém phần hiện đại. Đặc tả kỹ thuật cho thấy Samsung Galaxy J7 Pro cũng rất mảnh mai, thân máy mỏng 7,7mm. Samsung cũng đã khéo léo vát phẳng cụm camera chính trên Galaxy J7 Pro nên càng khiến chiếc điện thoại trông tinh tế hơn.

Motorola Moto G5S Plus (6,99 triệu đồng)

Moto G5S Plus sở hữu một thiết kế cực kì chắc chắn và mang đậm chất của Motorola, điều đó biểu hiện rõ nhất là ở mặt lưng. Các dãy ăn ten được hãng làm đồng màu, mỏng và được cách điệu trông tương đối đẹp, không hề thô như một vài sản phẩm khác. Motorola cũng không quên tăng sự nam tính cho G5S Plus bằng việc thêm các đường cắt kim cương bóng loáng. Mặc dù vậy, cảm giác cầm nắm cũng khá ổn và không quá sắc cạnh.

Motorola Moto G5S Plus

 

Moto G5S Plus sở hữu bộ đôi camera kép có độ phân giải 13 MP cho chất lượng ảnh tương đối ổn, màu sắc trung thực.

Sản phẩm mới từ Motorola sở hữu một cấu hình ổn với con chip Snapdragon 625, 4 GB RAM cho máy khả năng đa nhiệm tốt, và 32 GB bộ nhớ trong. Thêm vào đó, thiết bị chạy một giao diện khá nhẹ, gần như là thuần Google nên mọi tác vụ cơ bản hằng ngày như lướt web, Facebook,... đều đáp ứng tốt.

PV(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 18 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Liên kết hữu ích