SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Vợ than mới 1 năm mà hôn nhân đã bế tắc chỉ vì có con

18:45, 30/08/2018
(SHTT) - Những tưởng sẽ được hội chị em cảm thông nhưng sự yếu đuối, bạc nhược của cô vợ đã bị dân mạng chê trách. Tuy nhiên, họ đã chỉ ra lỗi sai để người vợ này vực lại hạnh phúc gia đình.

Người ta thường nói rằng "hôn nhân là nấm mồ của tình yêu", nhưng thật ra ở đây không có nấm mồ nào cả. Đơn giản đo schir là những “tật xấu” của đối phương mà khi ở bên canh mỗi ngày bạn mới phát hiện ra hoặc bạn chưa đủ khéo léo, tinh tế để giữ gìn ngọn lửa hạnh phúc gia đình.

Nhiều cặp đôi vì thiếu sự kiên trì mà vô tình đẩy cuộc hôn nhân mình từng mơ ước vào ngõ cụt.

Mới đây, câu chuyện về tình cảm vợ chồng của bà mẹ trẻ vừa sinh con được đăng lên một diễn đàn dàn cho chị em phụ nữ trên mạng xã hội khiến nhiều người phải suy nghĩ. Đó là chia sẻ của H.L.T kể về chính cuộc hôn nhân vừa mới chớm nở nhưng đang trên đà vụt tắt của mình.

Bài viết nhận được sự quan tâm và ý kiến của hội chị em.

Ngay sau đó, bài viết nhanh chóng thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Ban đầu, nhiều chị em tỏ ra trách móc thái độ “buông xuôi” của chị vợ này.

Chị P. T mạnh dạn chỉ ra điều sai lầm của cô vợ trẻ: “Chồng vô tâm thì vợ phải chủ động, chủ động hỏi han chia sẻ với chồng. Không tìm cách nói chuyện với nhau để giải tỏa căng thẳng còn ngồi đấy than thân trách phận. Nước mắt chẳng giải quyết được cái gì cả, sai lầm lớn nhất của chị là chị biết chuyện chồng vớ vẩn bên ngoài mà vẫn im lặng. Phải biến đau thường thành hành động đi ạ. Không đến lúc bị trầm cảm, lại mình, lại hại con. Lúc đó ai khổ đây? Là chị khổ chứ chẳng ai khổ đây nữa đâu!”.

Ảnh minh họa.

Sau đó, đa số mọi người đều đưa ra lời khuyên giúp cô vợ trẻ cứu vãn được cuộc hôn nhân đang dần nguội lạnh.

Chị V.V lo lắng viết: “Ai cũng từng trải qua thời kỳ này mà. Em hãy thông cảm cho chồng đi đừng nghĩ ngợi nhiều quá. Hãy chủ động nói chuyện nhẹ nhàng với chồng. Chứ đà này mà kéo dài có khi lại trầm cảm đó!”.

Mẹ N.T đưa ra lời khuyên: "Vợ chồng có gì cứ nói với nhau chứ đừng im im như vậy. Mình nghĩ là cả hai vợ chồng cùng ngồi lại thẳng thắn nói chuyện với nhau. Cứ nói ra hết tâm tư, suy nghĩ của mình để xem chồng nói gì. Nếu như chồng có chê mình sau khi sinh con xấu xí thì bản thân mình cũng phải trau chuốt hơn, phải san sẻ chăm con với chồng, chứ đừng có ôm đồm hết. Muốn chồng thay đổi thì trước hết bạn phải đổi thay đã".

Cùng với đó là những bình luận để lại lời chúc người vợ sớm lấy lại được bình tĩnh, cân bằng cuộc sống và lấy lại cả vóc dáng của mình để yêu chiều chồng. Họ cho rằng, cô vợ cần khéo léo hơn để thổi bùng lại ngọn lửa hạnh phúc gia đình.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.