SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Võ sĩ sumo Nhật Bản đầu tiên tử vong vì Covid-19

19:15, 13/05/2020
(SHTT) - Võ sĩ Shobushi, 28 tuổi, được thông báo đã tử vong sau gần 1 tháng chống chọi với bệnh Covid-19. Anh là võ sĩ sumo đầu tiên của Nhật Bản qua đời sau khi nhiễm virus corona.

Theo hãng tin Reuters, Hiệp hội Sumo Nhật Bản (JSA) hôm nay xác nhận tin anh Shobushi chết vì COVID-19 và là võ sĩ sumo đầu tiên chết vì bệnh này ở nước này.

Vo si sumo dau tien tu vong vi Covid-19 tai Nhat Ban hinh anh 1 sumo_1.jpg
Các võ sĩ sumo Nhật Bản thực hiện nghi lễ cuối chào trước khán đài trống tại nhà thi đấu Osaka vào tháng 3. Ảnh: Nikkei Asia Review.

Đô vật Shobushi, tên thật là Kiyotaka Suetake, nhập viện trong tháng 4 và qua đời hôm nay tại một bệnh viện ở Tokyo do nhiều tổn thương nội tạng vì COVID-19.

"Anh ấy bị sốt nhưng gặp khó khăn khi liên lạc với văn phòng y tế công cộng địa phương vì đường dây điện thoại liên tục bận. Sau đó, anh ấy đã bị một số bệnh viện từ chối trước khi được đưa vào bệnh viện Tokyo vào tối 8/4 sau khi bắt đầu ho ra máu".

"Một xét nghiệm Covid-19 ban đầu đã cho kết quả âm tính nhưng sau đó anh ấy đã xét nghiệm dương tính vào ngày 10.4 sau khi được chuyển đến một bệnh viện khác, nơi anh ấy được chăm sóc đặc biệt kể từ ngày 19/4" - JSA thông báo.

Shobushi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2007 tại võ đường Takadagawa. Thành tích cao nhất của anh là xếp hạng 11 tại giải sandanme, giải thi đấu sumo cao thứ 4 trong hệ thống của hiệp hội.

Thể thao Nhật Bản sốc khi đô vật sumo tử vong do nhiễm Covid-19 - ảnh 1
Đô vật Kiyotaka Suetakemade

Cũng trong tháng 4, Hiệp hội Sumo Nhật Bản thông báo có 5 võ sĩ tại võ đường Takadagawa nhiễm virus. Dù vậy, vẫn chưa rõ tình hình sức khỏe của 4 võ sĩ còn lại, theo Reuters.

Vào tuần trước, JSA công bố giải Summer Grand Sumo dự kiến diễn ra từ 24/5 đến 7/6 tại trung tâm thể thao trong nhà Ryogoku Kokugikan ở Tokyo đã bị hủy vì dịch COVID-19.

Trước đó, giải đấu Spring Grand Sumo tại Osaka vẫn được tổ chức nhưng không có khán giả. Giải đấu sumo trong tháng 5 phải hủy sau quyết định kéo dài tình trạng khẩn cấp toàn quốc vì dịch bệnh corona ít nhất tới hết tháng này của Chính phủ Nhật.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.