SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên ra tòa lần thứ 4: Bà Thảo vẫn muốn đoàn tụ

05:51, 03/12/2019
Sáng 15/11, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ vừa gửi đơn lên TAND Cấp cao tại TP HCM, đề nghị xử kín trong phiên làm việc tiếp theo từ ngày 18 đến 20/11.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn muốn đoàn tụ

Ông chủ cà phê Trung Nguyên đề nghị tòa xử kín vụ ly hôn, trong khi đó bà Thảo lại làm đơn xin được xét xử công khai. Toà chấp nhận đề nghị xử kín của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Phiên tòa xét xử phúc thẩm được mở do có kháng cáo của nguyên đơn là bà Thảo, kháng cáo bị đơn là ông Vũ và kháng nghị của viện trưởng Viện KSND TP.HCM. Tại phiên tòa lần này, phía bà Thảo có 6 luật sư, bảo vệ quyền lợi cho ông Vũ có 3 luật sư.

Kết thúc phần xét hỏi buổi sáng, bước ra khỏi phòng xét xử, ông Đặng Lê Nguyên Vũ không nói gì mà rời ngay khỏi toà.

Luật sư Lê Thị Hoài Giang đại diện quyền lợi cho bà Thảo. Ảnh: laodong

Trong phiên tòa sáng ngày 2/12 vừa qua, bà Lê Hoàng Diệp Thảo có đề nghị thay đổi thành viên hội đồng xét xử vì hai thành viên là ông Phan Đức Phương và ông Nguyễn Hữu Ba từng giải quyết các vụ việc liên quan đến bà và không chấp nhận kháng cáo của bà. Tuy nhiên, hội đồng xét xử cho rằng yêu cầu này của bà Thảo là không có căn cứ.

Đồng thời, theo luật sư Lê Thị Hoài Giang, bà Thảo tiếp tục có yêu cầu giám định năng lực hành vi dân sự của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. "Tuy nhiên, hội đồng xét xử cũng không chấp nhận yêu cầu này" - vị luật sư nói.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại tòa sáng nay. Ảnh: tuoitre

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục bày tỏ mong muốn được đoàn tụ với ông Đặng Lê Nguyên Vũ. "Tôi cần phiên toà được thực hiện đúng pháp luật và công lý, cả tôi và các con đều mong toà xem xét để có cơ hội được đoàn tụ, chăm sóc sức khoẻ cho chồng tôi".

Tiếp tục kháng cáo

Xử sơ thẩm, TAND TP.HCM tuyên công nhận ông Vũ và bà Thảo thuận tình ly hôn, giao 4 con chung cho bà Thảo nuôi dưỡng, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng mỗi năm 10 tỉ đồng.

Toà quyết định chia cho ông Vũ hưởng 60%, bà Thảo 40%. Bên cạnh đó, ông Vũ sẽ sở hữu các cổ phần của bà Thảo. Ông Vũ có trách nhiệm trả tiền cho bà Thảo tương ứng với giá trị cổ phần sở hữu.

Về khối tài sản tại các ngân hàng trị giá 1.764 tỉ đồng (thay vì 2.100 tỉ đồng) bà Thảo đang đứng tên, Hội đồng xét xử xác định đây là tài sản chung, sẽ chia đôi nhưng có tính đến công sức đóng góp của các bên.

Theo đó, tòa giao bà Thảo tiếp tục quản lý tài sản này, số tiền chênh lệch được cấn trừ vào số cổ phần ông Vũ nhận lại từ bà Thảo.

Về tài sản là bất động sản, bản án tuyên chia đôi, ông Vũ được nhận 6 bất động sản, bà Thảo nhận 7 bất động sản và "thối" lại cho ông Vũ tiền chênh lệch.

Bản án sơ thẩm cùng bị bà Thảo và ông Vũ kháng cáo. Trong đó, bà Thảo kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm, không đồng ý ly hôn, không đồng ý việc chia tài sản theo tỉ lệ 60 - 40 và giao quyền điều hành công ty cho ông Vũ.

Ông Vũ kháng cáo yêu cầu chia các tài sản tranh chấp theo tỉ lệ ông sở hữu 70%, bà Thảo 30%. Viện KSND TP.HCM cũng có kháng nghị đề nghị TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm theo hướng hủy bản án sơ thẩm.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.