SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

‘Vợ à, Anh yêu em’– tin nhắn của nạn nhân sống sót kì tích sau vụ nổ nhà máy hóa chất Diêm Thành

13:25, 23/03/2019
Vụ nổ xảy ra tại nhà máy hóa chất Chenjiagang Tianjiayi Tianjia, một cơ sở sản xuất thuốc trừ sâu ở thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, tính đến thời điểm này đã khiến ít nhất 64 người thiệt mạng và 640 người khác bị thương. Số người tử vong dự kiến sẽ tăng cao trong những ngày tới bởi có quá nhiều trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.

Lời yêu trong khoảnh khắc cận kề cái chết

Wang Qiang có mặt trong một cuộc họp tại văn phòng cách nhà máy hóa chất Tianjiayi Tianjia 300m khi vụ nổ làm rung chuyển và phá hủy tòa nhà khiến anh bị chôn vùi dưới đống gạnh đá. Qiang sau khi được giải cứu thành công kể rằng suy nghĩ trong đầu của anh trong thời khắc cận kề sống-chết ấy chỉ là muốn nói với vợ và các thành viên trong gia đình mình rằng anh yêu họ nhiều như thế nào.

‘Vợ à, Anh yêu em’– tin nhắn của nạn nhân sống sót kì tích sau vụ nổ nhà máy hóa chất Diêm Thành

Qiang, trong thế bị két cứng bởi đống gạch đá, bằng một nỗ lưc phi thường đã lấy được điện thoại trong túi quần và nhắn cho vợ mình “Vợ à,  anh yêu em. Đây có thể là tin nhắn cuối cùng trong đời anh nhưng hãy nói với tất cả những thành viên gia đình mình, rằng anh yêu họ nhiều lắm”.

Vợ Qiang, cô Wang Xue ngay lập tức gọi lại cho chồng. Qiang kể với Xue rằng anh đang bị mắc kẹt trong đống gạnh đá ở phòng hội nghị của văn phòng. Tất cả những gì Xue có thể làm được, là động viên chồng vững tin vào cơ hội sống sót. Sau đó Xue, tự mình lái xe từ nhà riêng ở Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, nơi cách Diêm Thành… 550km để đến với chồng. Trong suốt chuyến đi, Xue luôn để máy điện thoại mở để trò chuyện với Qiang, cho đến khi điện thoại của chồng hết pine.

Khi Xue tới Diêm Thành, chồng cô – anh Qiang đã được giải cứu thành công khỏi đống đổ nát. Ngoài những vết thâm tím ngoài da và một chút xây xước gần mắt phải, Qiang không chịu thêm những tổn thương nghiêm trọng nào khác.

‘Vợ à, Anh yêu em’– tin nhắn của nạn nhân sống sót kì tích sau vụ nổ nhà máy hóa chất Diêm Thành

Qiang là một trường hợp đặc biệt may mắn trong vụ nổ nhà máy hóa chất mà Tân Hoa Xã mô tả là “khủng khiếp nhất Trung Quốc trong thế kỉ 21”. Tính đến thời điểm này, số nạn nhân tử vong từ vụ nổ nhà máy hóa chất tại Chiêm Thành đã lên tới 64 người. Dự kiến, số người chết sẽ còn tăng mạnh trong những ngày tới bởi hiện có tới hàng chục trường hợp nguy kịch.

Số trường hợp tử vong đã lên tới 64 người

“Những quả cầu lửa bùng phát trên không trung”, “sự hủy diệt trên diện rộng”, “nhiều người bị hất văng ra xa”, “những cơ mưa mảnh vỡ thủy tinh và kim loại”…, đấy là những mô tả đầu tiên của các nhân chứng sau vụ nổ ở Diêm Thành.

Vụ nổ khủng khiếp này đã san bằng khu công nghiệp cạnh nhà máy, gây thiệt hại khó đong đếm cho các tòa nhà lân cận, từ các văn phòng đến khu sản xuất khác. Trong khi nhiều người ở các khu dân cư cách nhà máy hóa chất Diêm Thành bán kích 10km mô tả họ bị khó thở, nôn mửa vì khói độc.

‘Vợ à, Anh yêu em’– tin nhắn của nạn nhân sống sót kì tích sau vụ nổ nhà máy hóa chất Diêm Thành

Wang Xingfang, một nhân chứng cho biết, cô “thấy một cơn mưa mảnh vỡ thủy tinh ở làng mình, nơi cách nhà máy hóa chất Diêm Thành 6km”. Thời điểm vụ nổ xảy ra, Wang đang trong một cửa hàng tiện lợi ở làng Haianju. Một người thân của Wang, sau đó được tìm thấy với thi thể nát bấy trong đống đổ nát.

‘Vợ à, Anh yêu em’– tin nhắn của nạn nhân sống sót kì tích sau vụ nổ nhà máy hóa chất Diêm Thành

Li Hongmei, một quản lý khách sạn tại Diêm Thành, cho biết cô nhìn thấy “một cậu bé khoảng 3-4 tuổi bị hất tung lên cao 5m, do ảnh hưởng của vụ nổ”. Gao Congbiao, người làng Shadang, cách nhà máy hóa chất Diêm Thành hơn 5km, kể rằng khi anh đang làm việc trên khu vườn của mình, thì thấy một quả cầu lửa lớn, những tiếng nổ khủng khiếp và mặt đất nơi anh đứng rung chuyển mạnh. Vụ nổ khiến ngôi nhà của Gao hư hại hoàn toàn.

‘Vợ à, Anh yêu em’– tin nhắn của nạn nhân sống sót kì tích sau vụ nổ nhà máy hóa chất Diêm Thành

Một công nhân còn sống sót khác kể rằng, vợ của anh đã bị thương nặng trong vụ nổ do bị “tấn công” bởi một cơn mưa những mảnh kính vỡ từ ô cửa sổ tại khu sản xuất. Người đàn ông này đã dùng xe cút-kít để đưa vợ mình đến khu vực có lính cứu hỏa, trước khi cô được chuyển tới phòng cấp cứu của bệnh viện Hưởng Thủy.

Theo một công nhân làm việc tại Tianjiayi Tianjia, nơi xảy ra vụ nổ, thì nguyên nhân phát nổ là bởi một xe chở khi đốt đã bốc cháy đột ngột, dẫn tới hoả hoạn trên diện rộng, lửa bén vào một bể chứa benzol (hợp chất hữu cơ benzen chuyên để điều chế thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm…) của khu vực sản xuất và kích hoạt một chuỗi các vụ nổ.

THANH XUÂN

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.