SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

V.League lại đổi tên: Bóng đá thế giới còn nhiều câu chuyện tài trợ ‘cười ra nước mắt’ hơn nhiều

15:55, 14/02/2019
(SHTT) - Kể từ mùa giải 2019, V.League sẽ được gắn tên với nhà tài trợ mới Masan (thương hiệu Wake-up 247). Đây đã là tên gọi thứ 10 của V.League kể từ khi bắt đầu lên chuyên nghiệp vào năm 2000.

Tuy nhiên cần thực tế nhìn nhận, các hợp đồng tài trợ trong bóng đá vốn luôn có những đặc thù riêng và trên thế giới còn có nhiều bản hợp đồng “dị” hơn rất nhiều. Đó là vào thời điểm mùa giải 2003-04, Atletico Madrid đã ký một thỏa thuận hợp tác với hãng phim Columbia Pictures đến từ Hollywood. Bản hợp đồng tài trợ này có đặc biệt ở chỗ, nó có điều khoản thay đổi thông tin in ở mặt trước của áo và Columbia Pictures sử dụng nó để quảng bá cho từng bộ phim riêng biệt của mình.

Và thế mà trong mùa giải đó, Atletico Madrid ra sân với rất nhiều mẫu áo khác nhau qua mỗi trận đấu. Lần lượt các bộ phim của Columbia Pictures như Spider-man, Hell-boy, Resident Evil, Peter Pan, The Terminator… được in lên áo đấu của đội bóng này.

Cùng chiêm ngưỡng tất cả các mẫu áo được Atletico Madrid sử dụng ở mùa giải năm ấy

V.League lại đổi tên: Đừng cười Việt Nam, bóng đá thế giới còn nhiều câu chuyện tài trợ ‘cười ra nước mắt’ hơn nhiều
Anaconda
V.League lại đổi tên: Đừng cười Việt Nam, bóng đá thế giới còn nhiều câu chuyện tài trợ ‘cười ra nước mắt’ hơn nhiều
Bad Boys 2
V.League lại đổi tên: Đừng cười Việt Nam, bóng đá thế giới còn nhiều câu chuyện tài trợ ‘cười ra nước mắt’ hơn nhiều
Big Fish
V.League lại đổi tên: Đừng cười Việt Nam, bóng đá thế giới còn nhiều câu chuyện tài trợ ‘cười ra nước mắt’ hơn nhiều
Closer
V.League lại đổi tên: Đừng cười Việt Nam, bóng đá thế giới còn nhiều câu chuyện tài trợ ‘cười ra nước mắt’ hơn nhiều
Gothika
V.League lại đổi tên: Đừng cười Việt Nam, bóng đá thế giới còn nhiều câu chuyện tài trợ ‘cười ra nước mắt’ hơn nhiều
Hell Boy
V.League lại đổi tên: Đừng cười Việt Nam, bóng đá thế giới còn nhiều câu chuyện tài trợ ‘cười ra nước mắt’ hơn nhiều
Hollywood Homicide
V.League lại đổi tên: Đừng cười Việt Nam, bóng đá thế giới còn nhiều câu chuyện tài trợ ‘cười ra nước mắt’ hơn nhiều
Peter Pan
V.League lại đổi tên: Đừng cười Việt Nam, bóng đá thế giới còn nhiều câu chuyện tài trợ ‘cười ra nước mắt’ hơn nhiều
Resident Evil
V.League lại đổi tên: Đừng cười Việt Nam, bóng đá thế giới còn nhiều câu chuyện tài trợ ‘cười ra nước mắt’ hơn nhiều
S.W.A.T
V.League lại đổi tên: Đừng cười Việt Nam, bóng đá thế giới còn nhiều câu chuyện tài trợ ‘cười ra nước mắt’ hơn nhiều
Spider Man
V.League lại đổi tên: Đừng cười Việt Nam, bóng đá thế giới còn nhiều câu chuyện tài trợ ‘cười ra nước mắt’ hơn nhiều
The Punisher
V.League lại đổi tên: Đừng cười Việt Nam, bóng đá thế giới còn nhiều câu chuyện tài trợ ‘cười ra nước mắt’ hơn nhiều
The Rundown
V.League lại đổi tên: Đừng cười Việt Nam, bóng đá thế giới còn nhiều câu chuyện tài trợ ‘cười ra nước mắt’ hơn nhiều
White Chicks

Ngoài trường hợp của Atletico Madrid, có thể kể đến một số thương hiệu tài trợ khá đặc biệt khác từng được biết đến trong quá khứ như Angry Bird với CLB Everton, Burger King in hình vào…bên trong áo của Getafe hay thông điệp "Ngừng hút thuốc" (Stop Smoking) của Tổ chức Y tế West Midlands in lên áo của West Brom.

V.League lại đổi tên: Đừng cười Việt Nam, bóng đá thế giới còn nhiều câu chuyện tài trợ ‘cười ra nước mắt’ hơn nhiều
Wayne Rooney mặc trang phục của Everton có logo của trò chơi Angry Bird 
V.League lại đổi tên: Đừng cười Việt Nam, bóng đá thế giới còn nhiều câu chuyện tài trợ ‘cười ra nước mắt’ hơn nhiều
Mỗi khi cầu thủ Getafe ghi bàn và ăn mừng theo kiểu kéo áo trùm lên đầu, hình ảnh của Burger King sẽ xuất hiện
V.League lại đổi tên: Đừng cười Việt Nam, bóng đá thế giới còn nhiều câu chuyện tài trợ ‘cười ra nước mắt’ hơn nhiều
Stop smocking - Ngừng hút thuốc

Lịch sử tên gọi thay đổi tên gọi của V.League kể từ năm 2000

• 2000-02: Strata V-League

• 2003: Sting V-League

• 2004: Kinh Đô V-League

• 2005: Number One V-League

• 2006: Eurowindow V-League

• 2007–10: PetroVietnam Gas V-League

• 2011–14: Eximbank V.League 1

• 2015–17: Toyota V.League 1

• 2018: Nuti Café V.League 1

• 2019–23: Wake-up 247 V.League 1

Kiều Phong

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.