SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vivo ra mắt smartphone cảm biến vân tay màn hình đầu tiên trên thế giới

15:03, 30/01/2018
(SHTT) - Hãng sản xuất Vivo của Trung Quốc trở thành công ty đầu tiên ra mắt smartphone tích hợp cảm biến dấu vân tay trên màn hình.

 Samsung luôn là cái tên được nhắc đến trong việc tạo ra những sản phẩm mang tính đột phát trong công nghệ. Bên cạnh đó, Apple cũng là một cái tên không thể không nhắc đến, bao gồm việc tích hợp cảm biến vân tay cho smartphone.

maxresdefault

Hình ảnh Vivo X20 Plus UD 

Tuy nhiên không phải Samsung hay Apple, tuần qua, chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới tích hợp cảm biến vân tay trên màn hình đã được Vivo - công ty có cùng công ty mẹ với Oppo và OnePlus (Trung Quốc), chính thức ra mắt. Sản phẩm này là chiếc điện thoại thông minh mang tên Vivo X20 Plus UD, phiên bản nâng cấp của phiên bản X20 Plus.

Theo Vivo cho biết, công ty đã sử dụng công nghệ phản chiếu quang điện, RGB Pixel được thích nghi đặc biệt với panel OLED thông qua đó phát ra ánh sáng xuyên qua mặt kính dày 0,68 mm để chạm tới ngón tay người dùng. Được biết, tốc độ của mở khóa màn hình của Vivo X20 Plus cũng khá nhanh, thường người dùng chỉ mất khoảng 0.6 đến 0.7 giây kể từ khi chạm màn hình để mở khóa máy.

Vivo-X20-Plus-In-Screen-Fingerprint-Version-5 (1)

Người dùng còn có thể mở khóa smartphone một cách dễ dàng bằng cách chạm và biểu tượng dấu vân tay trên màn hình mà không cần cầm điện thoại lên 

Vivo X20 Plus UD có thiết kế khá đơn giản. Chiếc máy này sở hữu màn hình OLED tỉ lệ 18:9 độ phân giải Full-HD+ (2160x1080 pixel), viền trên và dưới đều rất mỏng, camera kép 12MP nằm phía sau, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 635 và cuối cùng là viên pin 3095mAh.

Vivo-X20-Plus-In-Screen-Fingerprint-Version-9

  X20 Plus UD được Vivo trang bị 2 máy ảnh ở mặt lưng, bao gồm một cảm biến chính 12MP với khẩu độ f/1.8 và một cảm biến phụ 5 MP. P

Vivo X20 Plus UD là kết quả hợp tác giữa Vivo và hãng bán dẫn Synaptics của Mỹ. Và trước đó, chiếc X20 Plus đã được Vivo đem đến giới thiệu ở triển lãm công nghệ CES 2018 để nhiều người lẫn báo giới trải nghiệm.

X20 Plus UD sẽ được hướng đến thị trường Trung Quốc, với đơn đặt hàng bắt đầu từ 10 giờ sáng 1.2. Giá bán dự kiến dành cho sản phẩm là 3.598 nhân dân tệ, tương đương khoảng 12,78 triệu đồng. 

Linh Giang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.