SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Vivo giới thiệu công nghệ mới biến smartphone thành 'tắc kè hoa' cực ấn tượng

10:38, 05/09/2020
(SHTT) - Theo đoạn video ngắn mới được nhà sản xuất đăng tải, Vivo hiện đang phát triển một công nghệ mới cho phép điện thoại thông minh của hãng này thay đổi màu sắc liên tục hoàn toàn khác biệt với hiệu ứng chuyển sắc gradient phổ biến hiện nay.

Không giống như thiết kế mặt lưng mang hiệu ứng gradient, chuyển đổi từ tông màu này sang màu khác khi nhìn ở góc độ khác nhau, công nghệ mới của Vivo cho phép mặt lưng của chiếc điện thoại này sử dụng một lớp kính điện sắc (electrochromic glass) để thực hiện việc chuyển đổi màu sắc.

Công nghệ này sẽ cho phép người dùng có thể kiểm soát được việc thay đổi màu sắc thông qua phần cài đặt trên điện thoại. Theo đó, người dùng có thể đặt cố định màu sắc mặt lưng mà mình thích hoặc cũng có thể chọn chế độ tự chuyển đổi màu liên tục.

Công nghệ mới đầy ấn tượng của Vivo được đánh giá cao và được nhận định có thể thu hút sự yêu thích lớn từ các đối tượng khách hàng bởi tính mới lạ. Nếu công nghệ này được phổ biến rộng rãi, mỗi chiếc điện thoại sẽ luôn luôn được làm mới và không còn nhàm chán khi không có sự hỗ trợ của các loại ốp lưng hoặc các sản phẩm tương tự.

smartphone-tu-doi-mau vivo

 

Tuy nhiên, để đảm bảo cho việc sử dụng ổn định công nghệ này, Vivo chắc chắn sẽ cần phải cải thiện rất nhiều dung lượng pin trên máy, vì việc sử dụng mặt lưng electrochromic glass sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng để duy trì hoạt động.

Electrochromic là hiện tượng cho áp dòng điện chạy vào tấm kính để khiến nó thay đổi màu sắc. Công nghệ này cũng không quá xa lạ khi nó đang được sử dụng khá phổ biến để thực hiện thay đổi màu kính trên máy bay giúp che ánh nắng. 

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.