SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vịt nấu khoai sọ - món ăn tuyệt vời cho những ngày âm u

17:02, 23/10/2018
(SHTT) - Cả miền Bắc chuyển lạnh trong tiết trời âm u. Những cơn mưa cuối ngày khiến cho mọi người dường như vội vã hơn. Vì thế hãy để bữa cơm tối sum họp trở thành giây phút thư thả cùng món canh vịt nấu khoai sọ.

 Nguyên liệu : Thịt vịt , khoai sọ, nước dừa, cà rốt và các loại rau gia vị như hành tỏi, gừng, mùi tàu, ngổ, hạt tiêu

Vịt bạn nên lựa chọn vịt cỏ hay vịt chạy đồng, vịt ăn thóc vì những loại này thịt săn và không bị mỡ. Vịt là loại gia cầm sống dưới nước và trên bờ, lớp lông vũ có thể khiến cho thịt có mùi hôi. Bạn có thể khử mùi hôi này bằng cách sau khi làm sạch lông thì xát chanh – giấm hoặc rượu trắng. Như vậy thịt vịt sẽ bớt đi mùi hôi.

 

Khoai sọ bạn nên chọn những củ bánh tẻ, đều nhau. Khoai mới thu hoạch ăn sẽ bở tơi và ngọt hơn. Khi gọt xong khoai nhớ ngâm vào nước muối để loại bỏ phần nhớt và làm cho khoai bớt ngứa đi. Nếu không có khoai sọ bạn có thể thay thế bằng khoai môn.

 

Cách chế biến

Bước 1: Cà rốt gọt bỏ vỏ, tỉa hoa, cắt khúc. Hành, gừng, tỏi bóc bỏ vỏ, băm nhỏ. Các loại rau thơm rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Thịt vịt để ráo, sau đó chặt miếng vừa ăn. Ướp thịt vịt với ½ chỗ hành, gừng, tỏi bằm nhỏ, một ít hạt tiêu, gia vị, hạt nêm.

Bước 3 : Phi thơm ½ chỗ hành, gừng, tỏi còn lại, sau đó cho thịt vịt vào xào qua. Cho tiếp khoai sọ vào, thêm một ít gia vị rồi cũng xào qua trong vài phút. Bạn chỉ nên xào ở nhiệt độ vừa phải để không sinh ra những chất không tốt cho sức khỏe.

Bước 4: Đổ nước dừa vào nồi thịt vịt, đun sôi sau đó hạ lửa nhỏ để ninh liu riu  cho đến khi thịt chín mềm. Bạn có thể cho thêm 1 chút dầu hào hoặc xì dầu để thịt vịt có màu đẹp hơn nhé.

Bước 5: Khi thịt đã chín mềm thì cho đến cà rốt vào đun cùng. Cà rốt chín thì cho tiếp đến các loại rau thơm thái nhỏ vào. Nếu gia đình bạn thích ăn chua có thể thêm vài quả sấu để tăng hương vị cho món ăn.  Nêm nếm thêm hạt nêm cho vừa miệng rồi tắt bếp.

 

Món thịt vịt khoai sọ có thể ăn kèm bún hoặc là ăn với cơm. Miếng thịt vịt đậm đà ăn cùng miếng khoai bở tơi bùi béo thực sự sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình không ngừng xuýt xoa vì trình độ nấu ăn của bạn. Tuy nhiên thịt vịt rất giàu đạm vì thế chỉ nên ăn 1-2 bữa / tuần thôi nhé, nếu không sẽ không tốt cho sức khỏe.

Chúc bạn thành công và ngon miệng.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.