SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Visafe: Ứng dụng đảm bảo an toàn không gian mạng đa nền tảng cho người Việt

14:41, 27/10/2021
(SHTT) - Hôm nay, ứng dụng Visafe do Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) phối hợp với Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện xây dựng đã chính thức ra mắt nhằm đem đến giải pháp bảo đảm an toàn không gian mạng trên đa nền tảng cho người dân.

Ngày 27/10/2021, trong khuôn khổ sự kiện Hội thảo Triển lãm quốc tế An toàn không gian mạng diễn ra theo hình thức trực tuyến, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã phối hợp với Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) xây dựng, vận hành và triển khai ứng dụng Visafe nhằm mang đến cho người dùng mạng Việt Nam một giải pháp miễn phí bảo đảm an toàn không gian mạng trên đa nền tảng.

814b7d8c38ced19088df

 

Theo ông Trần Quang Hưng, Giám đốc NCSC, với mong muốn nâng cao niềm tin số cho người dân Việt Nam, NCSC đã phối hợp cùng VTC phát triển và cho ra mắt ứng dụng Visafe để hướng đến người dùng ở mọi độ tuổi với tính năng "một chạm", giúp người dân bảo vệ mình an toàn hơn trên không gian mạng.

Để mang lại niềm tin số cho người dân Việt Nam, ứng dụng Visafe (https://visafe.vn/) đã đơn giản hóa việc bảo vệ người dùng internet trước các nguy cơ tấn công mạng nghiêm trọng như tấn công ăn cắp dữ liệu bằng ransomware (mã độc tống tiền), khai thác thông tin bằng phần mềm và tấn công vào phần mềm trong chuỗi cung ứng... Đây cũng là ứng dụng miễn phí đầu tiên được tích hợp trên đa nền tảng.

Capture

 

Khi tải ứng dụng về và sử dụng Visafe, người dùng chỉ cần truy cập vào trang web daylatrangluadao.click để trải nghiệm tính năng của Visafe. Người dùng sẽ được gửi thông báo khi truy cập trang web độc hại. Qua đó, Visafe sẽ chặn các trang web có chứa mã độc, botnet (mạng máy tính ma), những trang web thu thập, theo dõi dữ liệu hành vi lướt web của người dùng và tự động chặn các đường dẫn (link), trang web được đánh giá không an toàn..., giúp người dùng hạn chế tối đa việc bị đánh cắp thông tin và dữ liệu cá nhân.

Bên cạnh đó, NCSC sẽ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho người dân tính năng chặn các quảng cáo vi phạm an toàn thông tin như chứa các nội dung khiêu dâm, cờ bạc, vay tín dụng đen... khiến thiết bị của người dùng có nguy cơ lây nhiễm mã độc. Đồng thời, Visafe sẽ giúp người dùng loại bỏ những kết quả tìm kiếm chứa các nội dung không phù hợp trên trình duyệt.

Hiện, người dùng có thể tải ứng dụng về thông qua các cách sau: 

App cho Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.ncsc.visafe

App cho iOS: https://apps.apple.com/vn/app/visafe/id1564635388

Mã nguồn mở của Visafe trên Github: https://github.com/Visafe

Trang web: https://visafe.vn

Ứng dụng nay cũng đã có sẵn cho bản PC và Mac OS.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.