SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

VinMart sẽ đổi tên thành WinMart

11:23, 25/08/2020
Mới đây, trong một đoạn quảng cáo phát đi trên truyền hình của hệ thống bán lẻ VinMart xuất hiện dòng chữ: "VinMart sẽ được đổi tên thành WinMart", khiến nhiều người không khỏi tò mò. 

Đây có lẽ là bước đi tiếp theo trong lộ trình tái thiết lại chuỗi bán lẻ VinMart, VinMart+ dưới triều đại mới của Masan.

Trước đó, tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2020, Ban lãnh đạo Masan cũng từng nhận được câu hỏi từ cổ đông về ý định đổi tên chuỗi bán lẻ đang vận hành hàng ngàn cửa hàng. Dù chưa được Masan chính thức công bố, theo nguồn tin của Kinh tế & Tiêu dùng, thông tin trên là chính xác.

VinMart và VinMart+ (cả 2 đều thuộc Vincommerce) là chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện lợi được Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) chuyển nhượng lại cho ông lớn hàng tiêu dùng Masan (HOSE: MSN) vào cuối năm 2019.

VinMart sẽ đổi tên thành WinMart

Theo đó, một doanh nghiệp có tên CrownX đã được thành lập để trực tiếp sở hữu cổ phần tại Vincommerce và Masan Consumer Holdings, đơn vị kinh doanh mảng hàng tiêu dùng của Masan. Tập đoàn dẫn dắt bởi tỷ phú Nguyễn Đăng Quang cũng là bên nắm quyền kiểm soát tại đơn vị được thành lập mới này.

Tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên cuối tháng 6, Tân Tổng Giám đốc Masan - ông Danny Le cho biết mục tiêu của CrownX đến năm 2025 là phát triển lên 10 ngàn cửa hàng, phục vụ cho 15-20 triệu người tiêu dùng. Những con số tham vọng này thậm chí vẫn chưa tính đến hướng đi nhượng quyền cửa hàng của ông lớn hàng tiêu dùng và bán lẻ này.

Trong đó, quý I/2020 doanh thu của VinCommerce đạt 8.709 tỉ đồng, tăng hơn 40% so với cùng kì năm 2019. Bước sang quý II, VinCommerce tiếp tục ghi nhận khoản doanh thu 7.104 tỉ đồng, tương đương so với cùng kì năm trước trong bối cảnh cách li xã hội do dịch bệnh COVID-19.

Sau nửa năm rời tay Vingroup, VinCommerce đã mang về khoản thu gần 16.000 tỉ đồng cho Masan. Trong 6 tháng đầu năm, VinCommerce vẫn đang ghi nhận khoản lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay (EBITDA) âm 1.058 tỉ đồng, biên EBITDA âm 6,7%, cải thiện 2% so với nửa đầu năm 2019.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.