SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Tạm giữ 6.000 bộ bài tây không chứng từ nhập lậu vào Việt Nam

15:54, 13/01/2021
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tại Vĩnh Phúc đã kịp thời ngăn chặn 1 phương tiện vận chuyển 6.000 bộ bài tây và 15.000 bàn chải đánh răng không phù hợp với quy định về hàng hóa tại Việt Nam để xử lý.

 Thực hiện kế hoạch số 514/KH-CQLTT ngày 27/11/2020 của Cục quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc về cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường cuối năm 2020 và trước, trong, sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngày 08/01/2021, Đội QLTT số 2, Cục QLTT Vĩnh Phúc đã phối hợp với Công an huyện Vĩnh Tường thực hiện khám phương tiện vận tải xe ô tô BKS 29H-459.05 do ông Nguyễn Duy Đồng sinh năm 1982, địa chỉ tại xã Định Xuyên, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nộidi chuyển qu địa bàn.ư

13_Jan_2021_083612_GMT13_Jan_2021_083611_GMTz2275683822603_87bcf031dd2d42db7230db7ecf9621dd

 

Qua công tác khám phương tiện, Đoàn kiểm tra phát hiện trên xe ô tô vận chuyển 15.000 chiếc bàn chải đánh răng toothbrush (made in Korea) và 6.000 bộ tú lơ khơ (bài tây) double K (made in China) toàn bộ do nước ngoài sản xuất, có nguyên nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có hoa đơn chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Đội QLTT số 2 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Tổng Cục QLTT đã ban hành kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường cuối năm 2020 trước, trong, sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo kế hoạch, Tổng cục QLTT tập trung chỉ đạo, triển khai có hiệu quả các chỉ thị, kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Bộ Công Thương, QLTT và cơ quan có liên quan trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm và các lĩnh vực khác thuộc chức năng, nhiệm vụ của lực lượng QLTT.

Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật, chú trọng các mặt hàng thiết yếu được tiêu dùng nhiều trong dịp tết Dương lịch và tết Nguyên đán, các mặt hàng có nhu cầu cao trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đến tổ chức cá nhân kinh doanh hàng hoá và người tiêu dùng để nâng cao ý thức pháp luật trong hoạt động kinh doanh và văn hoá tiêu dùng.

cuc QLTT

 

Trong thời gian triển khai, Tổng Cục yêu cầu lực lượng QLTT cả nước tập trung kiểm tra, kiểm soát đối với những mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu tiêu dùng lớn trong dịp cuối năm và tết Nguyên đán như hàng điện tử, điện lạnh, quần áo, giầy dép, lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, đường, hoa quả, rượu bia, thuốc lá, xì gà, nước giải khát, xăng dầu, động vật và sản phẩm chế biến từ động vật... không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý; đảm bảo ổn định thị trường để phục vụ nhu cầu Tết cho nhân dân.

Bên cạnh đó, kiểm tra, kiểm soát về công tác an toàn thực phẩm, nhóm mặt hàng nông lâm, thuỷ sản, đặc biệt là phối hợp với các lực lượng chức năng tập trung vào khu vực các chợ đầu mối, siêu thị, kho chứa hàng đông lạnh; các đơn vị nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm đông lạnh; các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đường phố.

Đồng thời, kết hợp kiểm tra các biểu hiện của hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá trái pháp luật; kiểm tra việc thực hiện đo lường hàng hoá (cân, đong, đóng gói hàng hoá), công bố chất lượng hàng hoá, ghi nhãn hàng hoá của các cơ sở sản xuất kinh doanh bán buôn, bán lẻ để phát hiện các thủ đoạn gian lận về giá hoặc lợi dụng đo lường, đóng gói để tăng giá; kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định của pháp luật về giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu, hàng cấm, vật liệu nổ, pháo nổ, pháo hoa, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Đồng thời, tăng cường công tác quản lý địa bàn, rà soát các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn, tăng cường kiểm soát tuyến trọng điểm gần các cửa khẩu, các đường mòn, lối mở, khu vực tập kết hàng hoá gần biên giới; các chợ đầu mối, các trung tâm thương mại; các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thuỷ, cảng hàng không.

Tổng cục QLTT yêu cầu Cục Nghiệp vụ QLTT và cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ chỉ đạo của Chính phủ, Thủ trướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Bộ Công Thương, cơ quan liên quan và kế hoạch này chủ động phối hợp với các lực lượng trên địa bàn trong công tác trao đổi thông tin, nắm tình hình để thẩm tra, xác minh, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm và các nội dung cụ thể của văn bản này tổ chức triển khai thực hiện tốt các kế hoạch cụ thể của đơn vị mình cho phù hợp với từng địa bàn, đảm bảo đúng quy định của pháp luật và đạt hiệu quả.

Thái An 

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 1 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.