SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vĩnh biệt 13 cán bộ, chiến sĩ cứu nạn hy sinh ở Rào Trăng 3, các anh đi chẳng về giữa mưa lũ miền Trung

03:28, 17/10/2020
Thi thể 13 cán bộ, chiến sĩ mất tích trong vụ sạt lở Trạm kiểm lâm 67 đã được trở về bên người thân và đồng đội sau 3 ngày bị đất đá vùi lấp.

Ngày 15/10, lực lượng cứu nạn cứu hộ điều động gần 1.000 người cứu hộ, thêm 3 máy xúc, chó nghiệp vụ và các thiết bị như flycam, máy tầm nhiệt, nhiều giàn đèn công suất lớn, máy phát điện,... để tích cực tìm kiếm 13 cán bộ, chiến sĩ bị mất tích trong vụ sạt lở ở trạm kiểm lâm 67.

Thân nhân của người gặp nạn đỏ mắt chờ tin.

Công tác tìm kiếm những nạn nhân cuối cùng diễn ra vô cùng khẩn trương trước khi trời Phong Điền chuyển xấu và có khả năng xảy ra mưa lũ trong những ngày tới.

Người thân túc trực bên ngoài lối độc đạo vào Rào Trăng 3.

Theo báo Người đưa tin cho biết, vào hồi 19h20 ngày 15/10, lực lượng cứu nạn đã tìm thấy thi thể của 13 cán bộ, chiến sĩ của đoàn công tác đi cứu nạn Rào Trăng 3. Ngay sau đó, các nạn nhân được đưa về Bệnh viện Quân y 268 tại TP. Huế và dự kiến sẽ tổ chức lễ truy điệu cho 13 đồng chí cán bộ, chiến sĩ hy sinh quên mình tại đây.

Những giọt nước mắt khóc thương cho sự ra đi của 13 cán bộ, chiến sĩ.

Người thân cố chạy theo xe đưa nén nhang cho người đã khuất.

Giờ đây, 13 cán bộ mất tích trong vụ sạt lở ở trạm kiểm lâm 67 đã được trở về bên gia đình và đồng đội sau 3 ngày bị vùi lấp dưới lớp đất đá dày hơn 4 mét. Dù không ai mong muốn điều tồi tệ nhất xảy ra, nhưng có lẽ khoảnh khắc những tiếng gọi lớn "Còn ai không? Đồng đội ơi..." trong khoảng không vô định sẽ còn đọng mãi trong tiềm thức của nhiều người.

Trước đó, hiện trường vụ sạt lở ở trạm bảo vệ rừng tiểu khu 67 khiến nhiều người ám ảnh. Nửa quả đồi sập xuống đã san bằng tất cả, không còn bất kỳ một dấu vết nào về trạm kiểm lâm 67 và 13 cán bộ cứu nạn mất tích trong đêm 13/10.

Hiện trường vụ sạt lở ở Trạm kiểm lâm 67.

Bên ngoài lối vào thủy điện Rào Trăng 3, nhiều thân nhân của các nạn nhân đã không kìm được những giọt nước mắt, cố gắng chạy theo chiếc xe cứu thương chở thi thể các chiến sĩ để gửi nén nhang.

Đặc biệt, ngày tìm thấy thi thể phóng viên Phạm Văn Hướng và 12 đồng đội cùng đoàn công tác cũng là lúc lời chúc mừng sinh nhật anh hiện lên trên Cổng thông tin điện tử Thừa Thiên Huế.

Những chiếc mũ cối lấp lánh ánh sao vàng giữa bùn đất tại hiện trường vụ sạt lở ở Trạm kiểm lâm 67.

Không chỉ vậy, những chiếc mũ cối lấp lánh sao vàng giữa bùn đất tại hiện trường vụ sạt lở ở trạm kiểm lâm 67 khiến tất cả cúi mình tiễn biệt các chiến sĩ gặp nạn. Lễ truy điệu dự kiến được tổ chức tại Bệnh viện Quân y 268 vào ngày 16/10.

Đồng đội vĩnh biệt các chiến sĩ hy sinh quên mình vì nhân dân.

Một lần nữa, xin vĩnh biệt 13 cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh!

Những nạn nhân của vụ sạt lở đất tại Rào Trăng

Ngày 12/10, nhóm 40 công nhân và kỹ sư làm việc tại thủy điện Rào Trăng tỉnh Thừa Thiên - Huế gọi điện cầu cứu vì bị cô lập do sạt lở đất, nhận được tin báo một đoàn gồm 13 cán bộ chiến sĩ được cử tới khu vực hiện trường, tuy nhiên khi chưa thể tiếp cận được hiện trường thì đoàn cứu hộ cũng không may bị đất đá sạt lở vùi lấp.

Nắm được tình hình đang diễn biến hết sức nghiêm trọng, nhiều phương tiện và lực lượng được đưa đến khu vực sạt lở để tìm kiếm những người gặp nạn, tính đến chiều ngày 15/10 thi thể 13 cán bộ chiến sĩ bị đất đá vùi lấp đã được tìm thấy, 24 trong số 40 công nhân làm việc tại thủy điện Rào Trăng cũng đã được giải cứu, hiện tại vẫn đang còn 16 công nhân nữa mất tích và đang được lực lượng cứu hộ tích cực tìm kiếm.

 
http://ttvn.toquoc.vn/nguoi-than-khoc-nghen-ngong-cho-tin-chong-con-truoc-loi-vao-rao-trang-3-220201510181644254.htm
https://vtv.vn/xa-hoi/danh-sach-13-can-bo-chien-si-doan-cong-tac-thiet-mang-trong-vu-sat-lo-o-tram-kiem-lam-67-202010152005204.htm
 
Tổng hợp : Webtintuc 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.