SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Vingroup sẽ sản xuất smartphone mang tên Vsmart: Cơ hội đưa Việt Nam lên bản đồ công nghệ thế giới

16:00, 12/06/2018
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn Vingroup đã đưa ra công bố chính thức về việc sẽ sản xuất smartphone mang thương hiệu Vsmart. Đây là bước đầu trong kế hoạch sản xuất các thiết bị điện tử, đưa Việt Nam lên bản đồ công nghệ thế giới của tập đoàn này.

Sau dự án Tổ hợp sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast - Tập đoàn Vingroup (VIC) đã tiếp tục thực hiện chiến lược mở rộng lĩnh vực sản xuất công nghiệp bằng việc thành lập Công ty VinSmart với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, tại Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast ở khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng) theo tiêu chuẩn quốc tế.

Và vào ngày 12/6, Tập đoàn Vingroup (VIC) đã chính thức công bố triển khai kế hoạch sản xuất các thiết bị điện tử, khởi điểm là điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart. Cùng với ô tô VinFast, điện thoại Vsmart sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền công nghiệp Việt Nam.

Theo thông tin được đăng tải trên Trí thức Trẻ, Vingroup sẽ đưa vào VinSmart 2 lĩnh vực hoạt động chính: thứ nhất là sản xuất các thiết bị điện tử thông minh, mở đầu là sản xuất điện thoại thông minh với thương hiệu Vsmart; thứ hai là nghiên cứu, thực nghiệm và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa và nguyên liệu thế hệ mới.

vingroup

 Vingroup sẽ sản xuất smartphone mang tên Vsmart: Cơ hội để đưa Việt Nam lên bản đồ công nghệ thế giới

Trong kế hoạch phát triển, Vingroup đang tích cực quá trình làm việc với các công ty tư vấn hàng đầu thế giới để thuê tư vấn thiết kế, tìm kiếm các chuyên gia giỏi, mua các bản quyền thiết kế các cấu phần của điện thoại thông minh để phục vụ cho VinSmart. Bên cạnh đó, Vingroup cũng đang tiến hành mua dây chuyền thiết bị để sản xuất điện thoại.

Nhằm tối ưu hiệu quả và đảm bảo chất lượng cho điện thoại thông minh Vsmart được trang bị hiện đại, tiên tiến nhất thì sự hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới luôn được Vingroup chú trọng.

Ở lĩnh vực thứ 2 của VinSmart thì Vingroup sẽ thành lập cho công ty này các Trung tâm nghiên cứu, thực nghiệm và ứng dụng trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, nguyên liệu thế hệ mới và sẽ chủ động nghiên cứu, mua bản quyền các sáng chế về tổ chức thực nghiệm tại Việt Nam để có thể đưa các sáng chế, công nghệ này vào sản xuất và cuộc sống.

Cũng theo đại diện Vingroup, hiện tập đoàn này đang làm việc với các công ty tư vấn hàng đầu thế giới để thuê tư vấn thiết kế, tìm kiếm chuyên gia giỏi, mua bản quyền thiết kế, dây chuyền thiết bị để sản xuất điện thoại.

VinSmart cũng sẽ thành lập các trung tâm nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, nguyên liệu thế hệ mới và sẽ chủ động nghiên cứu, mua bản quyền các sáng chế... để đưa vào sản xuất.

Trả lời trên ICTNews của Infonet, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn chia sẻ: “Việc tham gia vào lĩnh vực đòi hỏi công nghệ cao và phức tạp như sản xuất điện thoại thông minh cũng khẳng định quyết tâm của Vingroup trong nỗ lực hướng tới nền sản xuất dựa trên tri thức và khoa học, góp phần nâng cao hiệu suất cho kinh tế Việt Nam”.

Với việc tham gia lĩnh vực nghiên cứu thực nghiệm và ứng dụng công nghệ, kỹ thuật cao và sản xuất điện thoại thông minh, Vingroup kỳ vọng không chỉ góp phần kiến tạo một tương lai mới cho nền công nghiệp Việt Nam – thời kỳ các chuỗi giá trị sản xuất công nghệ cao do người Việt Nam làm chủ, mà còn đóng góp vào việc xây dựng nền tảng tri thức vững chắc, từ đó nắm bắt các cơ hội phát triển từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0, thúc đẩy sự xuất hiện của Việt Nam trên bản đồ công nghệ của thế giới. 

Như vậy là sau BKAV, Vingroup trở thành đơn vị thứ 2 sản xuất điện thoại thông minh tại Việt Nam, chúng ta lại tiếp tục có thêm cơ hội mong chờ một sản phẩm do chính người Việt làm ra.

Theo thống kê của GfK, quy mô thị trường di động (gồm cả smartphone và điện thoại cơ bản) Việt Nam là hơn 13 triệu máy (năm 2017), giá trị trung bình mỗi thiết bị bán ra khoảng 5,8 triệu đồng.

Nhóm di động bán chạy nhất thị trường là dưới 3 triệu đồng (30,4%), và nhóm 5-7 triệu đồng (27,3%).

Trước đó, vào năm 2017, Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) thuộc Tập đoàn Vingroup đã chính thức khánh thành Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ tại Hưng Yên. Đồng thời, đơn vị này chuyển toàn bộ PVF ra cơ sở mới sau một thời gian hoạt động tại TP.HCM.

Đây được xem là sự kiện có tính chất bước ngoặt nhằm đưa PVF lên một tầm cao mới, với những thay đổi đột phá về chất lượng đào tạo, hướng đến mục tiêu đạt đẳng cấp quốc tế cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

vingroup 1

 

Với sứ mệnh tạo ra các lứa cầu thủ tài năng, nhiệt huyết, có đạo đức, tri thức, văn hóa với thể lực và chuyên môn đạt chuẩn thế giới, Vingroup tập trung đầu tư cho PVF toàn diện cả về cơ sở vật chất, điều kiện luyện tập, đội ngũ huấn luyện viên, giáo trình chuyên môn, thể lực và văn hóa.

Được biết, trung tâm mới của Vingroup tại Hưng Yên được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với tổng diện tích gần 22 ha, bao gồm: hệ thống sân tập và sân thi đấu hiện đại; tổ hợp khoa học thể thao và chăm sóc sức khỏe chuyên biệt; hệ thống kí túc xá tiện nghi. 

Trong đó, hệ thống sân gồm 7 sân, với trọng tâm là sân thi đấu chính, quy mô 3.600 chỗ được đảm bảo những điều kiện thi đấu tốt nhất các giải đấu lớn và 06 sân tập kích thước tiêu chuẩn 11v11 với mặt cỏ được chứng nhận FIFA Quality Pro.  PVF cũng là CLB đầu tiên tại Việt Nam được trang bị PlayerTek có khả năng định lượng quãng đường di chuyển, số lần chạy tốc độ cao và rất cao, số lần bứt tốc, tần suất hoạt động, không gian hoạt động; qua đó nắm bắt được thể trạng, tình trạng, thái độ tập luyện và thi đấu của cầu thủ. Thiết bị gồm 3 phần: PlayerTek Pod, một thiết bị nhỏ bằng lòng bàn tay; Playertek Vest, chiếc áo co giãn với khe cài Pod ở sau lưng; PlayerTek App, ứng dụng đa nhiệm quản lý, tổng hợp và phân tích dữ liệu thống kê.

Bên cạnh đó, Vingroup cũng đảm bảo thể lực cho các cầu thủ trẻ để giảm thiểu những chấn thương bằng cách đầu tư một tổ hợp khoa học thể thao hiện đại hàng đầu thế giới. Các cầu thủ trẻ cũng sẽ có điều kiện sinh hoạt chất lượng với hệ thống kí túc xá 8 tầng tiện nghi, đồng bộ với nhà ăn, hội trường, thư viện, phòng chiếu phim, các phòng học chiến thuật và các sân thể thao giải trí... Các cầu thủ được đi học văn hóa tại Vinschool với chương trình thiết kế riêng nhằm đảm bảo kiến thức, văn hóa và kỹ năng sống. 

Thanh Vân (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.