SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vingroup phát hành xong 84 triệu cổ phiếu ưu đãi cho Hanwha, thu về hơn 9.300 tỷ đồng

14:00, 23/08/2018
(SHTT) - Ngày 21/8 vừa qua, HĐQT Tập đoàn Vingroup - CTCP (Mã CK: VIC) đã ban hành Nghị quyết về việc phát hành riêng lẻ 84.000.000 cổ phần ưu đãi theo phương thức chào bán riêng lẻ cho Công ty Quản lý Quỹ Hanwha - Công ty liên kết của Tập đoàn Hanwha.

 Ngày 21/8 vừa qua, HĐQT Tập đoàn Vingroup - CTCP (Mã CK: VIC) đã ban hành Nghị quyết về việc phát hành riêng lẻ 84.000.000 cổ phần ưu đãi theo phương thức chào bán riêng lẻ cho Công ty Quản lý Quỹ Hanwha - Công ty liên kết của Tập đoàn Hanwha, một trong 10 tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc và nằm trong Top 500 Tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới.

vic1 (1)

 

Theo đó, toàn bộ 84.000.000 cổ phần ưu đãi đã được Vingroup chào bán cho nhà đầu tư Hanwha Vietnam Opportunity Private Fund 1 (Công ty Quản lý Quỹ Hanwha).

Cổ phần ưu đãi được phát hành với giá 110.976 đồng/CP và bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán. Với mức giá này, tổng số tiền Vingroup thu được từ đợt phát hành đạt 9.321 tỷ đồng, tương đương khoảng 400 triệu USD. 

Sự kiện hợp tác đầu tư của Hanwha cho thấy sự tin tưởng của đối tác dành cho Vingroup và tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam. Mặt khác, khoản đầu tư đánh dấu mong muốn hợp tác thành công và lâu dài của Vingroup đối với Hanwha.

Credit Suisse (Singapore) Limited là đơn vị tư vấn tài chính cho Vingroup trong giao dịch này.

vic (1)

 Một phần nội dung Nghị quyết 

Bên cạnh đó, Nghị quyết HĐQT cũng thông qua việc tăng vốn điều lệ của Vingroup sau đợt phát hành thêm 840 tỷ đồng, lên mức 32.756 tỷ đồng, tương đương hơn 3.275 triệu cổ phần.

Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu VIC tăng nhẹ 0,5% lên 103.600 đồng/CP, tương đương vốn hóa thị trường của Vingroup đạt mức 330.652 tỷ đồng.

Được biết, Công ty Quản lý Quỹ Hanwha là Công ty quản lý tài sản và do Công ty Bảo hiểm Hanwha Life sở hữu 100% vốn. Đây là một trong 3 công ty quản lý tài sản hàng đầu tại Hàn Quốc, với tổng tài sản quản lý trị giá khoảng 80 tỷ USD.

Công ty Quản lý Quỹ Hanwha Life quản lý tài sản cho công ty mẹ, Công ty Bảo hiểm Hanwha Life và các nhà đầu tư cá nhân và định chế khác. Công ty Quản lý Quỹ Hanwha có văn phòng tại Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc và Mỹ.

Doanh nghiệp này là công ty liên kết của Tập đoàn Hanwha - Một trong 10 tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới, với mạng lưới hoạt động khắp toàn cầu lên đến 325 thành viên trên toàn thế giới, tính đến tháng 12 năm 2017. Hiện Hanwha đang hoạt động ở nhiều lĩnh vực đa dạng, bao gồm hóa chất, năng lượng, hàng không vũ trụ và dịch vụ tài chính.

Vingroup hiện là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất ở Việt Nam, với vốn hóa trị giá gần 340 nghìn tỷ vào ngày 31 tháng 7 năm 2018. Vingroup hoạt động trong bảy lĩnh vực chính: bất động sản, du lịch – vui chơi giải trí, bán lẻ, y tế, giáo dục, nông nghiệp và công nghiệp.

Trên thị trường vốn, Vingroup đã đưa hai đơn vị thành viên là Công ty Cổ phần Vincom Retail và Công ty Cổ phần Vinhomes lên niêm yết tại Sở Giao Dịch Chứng Khoán Thành Phố Hồ Chí Minh. Hai giao dịch này đều thành công, và giao dịch niêm yết Vincom Retail vinh dự nhận giải “Giao dịch thị trường mới nổi thành công nhất Châu Á” từ tạp chí IFRAsia.

Hương Nguyên

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.