SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vingroup công bố kế hoạch mở dịch vụ vận tải phức hợp xanh lần đầu tiên trên thế giới

16:25, 08/03/2023
(SHTT) - Vingroup mới đây đã tuyên bố sẽ thành lập công ty cho thuê xe điện và xe tay ga của VinFast để thúc đẩy phương tiện di chuyển xanh. Đây là mô hình dịch vụ vận tải phức hợp xanh lần đầu tiên được triển khai trên thế giới nhằm thúc đẩy lối sống xanh bền vững cho cộng đồng.

Vingroup - Tập đoàn lớn nhất Việt Nam đã công bố sẽ thành lập công ty cho thuê xe điện và xe tay ga của VinFast để thúc đẩy phương tiện di chuyển xanh. Đây là mô hình dịch vụ vận tải phức hợp xanh lần đầu tiên được triển khai trên thế giới nhằm phổ cập trải nghiệm di chuyển điện hóa, qua đó thúc đẩy lối sống xanh bền vững cho cộng đồng.

Vingroup đặt mục tiêu “mang một cuộc sống tốt đẹp hơn đén mọi người” thông qua công nghệ bền vững, dịch vụ và doanh nghiệp xã hội.

vin1

 

Mặc dù nắm trong tay mọi thứ, từ phát triển phần mềm đến AI và thậm chí cả sân gôn, tập đoàn đã thành lập VinFast vào năm 2017 khi chuyển sang tập trung vào sản xuất ô tô.

Sau khi xuất xưởng chiếc xe điện đầu tiên được bán tại Việt Nam và giới thiệu mẫu SUV VF 8 và VF 9 tại LA Auto show 2021, VinFast đặt mục tiêu trở thành thương hiệu bền vững toàn cầu.

Nhà sản xuất ô tô đã mở rộng các dịch vụ xe điện của mình ngoài phương tiện chở khách với xe tay ga điện, xe buýt điện và các giải pháp năng lượng sạch khác.

VinFast tuyên bố sẽ chấm dứt sản xuất xe đốt trong vào đầu năm 2022 và giới thiệu toàn bộ dòng xe điện, bao gồm VF6 và VF7, để điều chỉnh chiến lược của mình. Di chuyển nhanh chóng, nhà sản xuất ô tô đã giao 100 mẫu VF 8 đầu tiên và tuyên bố lô tiếp theo sẽ được chuyển đến Hoa Kỳ, Canada và Châu Âu.

Cuối tháng 11, VinFast đạt cột mốc quan trọng khi xuất khẩu lô hàng đầu tiên gần 1.000 mẫu ô tô điện VF 8  sang Mỹ.

Tại Hội chợ Điện tử Tiêu dùng (CES) 2023, hãng xe này đã giới thiệu bốn mẫu xe đạp trợ lực điện đầu tiên khác để mở rộng hơn nữa dòng sản phẩm và thương hiệu của mình, sau các nhà sản xuất ô tô khác như Polestar, hãng đã giới thiệu xe đạp điện của riêng mình vào năm ngoái.

Sau khi giao những chiếc ô tô mẫu VF 8 đầu tiên cho khách hàng Mỹ vào ngày 1 tháng 3, Vingroup đang công bố một sáng kiến quan trọng khác – dịch vụ cho thuê và taxi sử dụng xe điện và xe máy điện của VinFast.

Ông Phạm Nhật Vượng tiết lộ Công ty Cổ phần Di động Xanh và Thông minh (GSM), là công ty taxi và cho thuê phương tiện xanh đa nền tảng đầu tiên trên thế giới

Giám đốc điều hành của GSM cho biết, dù chỉ là vài chục phút ngồi taxi hay vài tuần, vài tháng thuê xe, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm những tính năng thông minh, tiện lợi của xe điện VinFast. Bằng cách này, chúng ta có thể thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện thông minh diễn ra nhanh hơn, mạnh mẽ hơn tại Việt Nam.

GSM sẽ cung cấp dịch vụ cho thuê xe điện và xe tay ga cho các công ty taxi truyền thống và trực tuyến cũng như các chi nhánh của họ. Trong khi đó, công ty vận tải xanh sẽ tự vận hành dịch vụ thuế ô tô điện sử dụng xe điện của VinFast.

Công ty có kế hoạch bắt đầu hoạt động tại Hà Nội vào tháng tới và sẽ mở rộng khắp Việt Nam vào năm 2023.

Diễm Quỳnh

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...