SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

VinFuture 2023: Vinh danh những sáng tạo hướng tới sự phát triển bền vững

07:15, 11/01/2023
(SHTT) - Với sứ mệnh 'Khoa học phụng sự nhân lại', Giải thưởng Vinfuture 2023 hướng tới công nhận và vinh danh các nghiên cứu khoa học, sáng tạo công nghệ mang tính đột phá, góp phần giải quyết những vấn đề mà nhân loại đang phải đối mặt và mang tới sự phát triển bền vững cho cuộc sống con người trong tương lai.

Tiếp nối sự thành công của 2 mùa giải trước đó, Giải thưởng VinFuture năm 2023 tiếp tục tìm kiếm và vinh danh các phát minh khoa học công nghệ đột phá đã, đang hoặc có tiềm năng tạo ra thay đổi ý nghĩa trong cuộc sống của con người.

Với tầm nhìn và sứ mệnh “Khoa học phụng sự nhân loại”, Giải thưởng VinFuture năm 2023 hướng đến công nhận và vinh danh các nghiên cứu khoa học, sáng tạo công nghệ mang tính đột phá, góp phần giải quyết những vấn đề nhân loại đang đối mặt và mang tới sự phát triển bền vững cho cuộc sống con người trong tương lai.

Chính thức khởi động từ ngày 9/1/2023, Giải thưởng VinFuture 2023 sẽ kết thúc nhận đề cử vào 14h00 ngày 15/5/2023 (theo giờ Hà Nội, GMT+7).

Để tham gia mùa giải 2023, các phát minh, giải pháp khoa học công nghệ cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đề cử của giải thưởng, và được đề cử bởi các tổ chức, các cá nhân uy tín về khoa học công nghệ trên toàn thế giới.

Các dự án đề cử sẽ được đánh giá qua các bước sàng lọc và xét chọn của Hội đồng Sơ khảo và Hội đồng Giải thưởng VinFuture, bao gồm các nhà khoa học uy tín, các chuyên gia hàng đầu thế giới từng sở hữu các giải thưởng danh giá như Nobel, Turing, Millennium Technology…

Được biết, trong mùa giải Vinfuture 2022, Ban tổ chức đã nhận được 970 đề cử chất lượng từ các nhà khoa học, nghiên cứu, phát minh từ 6 châu lục trên toàn thế giới. 

giai-thuong-vinfuture-1673341221621248352322

Các nhà khoa học, chủ nhân Giải thưởng chính về kết nối công nghệ mạng toàn cầu, giao lưu trong mùa giải VinFuture 2022 

Tại lễ trao giải Giải thưởng VinFuture 2022, Giải thưởng Chính trị giá 3 triệu USD đã được trao cho 5 nhà khoa học: Giáo sư Sir Tim Berners-Lee, Tiến sĩ Vinton Cerf, Tiến sĩ Emmanuel Desurvire, Tiến sĩ Robert Kahn, và Giáo sư Sir David Payne với các tầng phát minh đột phá trong việc kết nối công nghệ mạng toàn cầu.

Hoạt động cốt lõi của Quỹ VinFuture là trao Giải thưởng VinFuture hàng năm cho các phát minh KHCN đột phá đã, đang hoặc có tiềm năng tạo ra thay đổi ý nghĩa trong cuộc sống của con người. Ngoài ra, Quỹ cũng tiến hành nhiều hoạt động để hiện thực hóa sứ mệnh của mình, như tài trợ nghiên cứu, hợp tác phát triển học thuật, thúc đẩy giáo dục STEM.

Mai An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.