SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

VinFast chuẩn bị mang chiêng đi đánh xứ người tại Paris Motor Show 2018

16:00, 19/07/2018
(SHTT) - Theo dự kiến, tháng 10 tới đây VinFast sẽ cho ra mắt 2 mẫu xe ô tô đầu tiên của hãng tại triển lãm ô tô thế giới Paris Motor Show.

Vào khoảng tháng 1/2018, VinFast đã chính thức ký kết hơp đồng sản xuất 2 mẫu xe hơi SUV và Sedan dựa trên các thiết kế được bình chọn nhiều nhất trong cuộc thi "Chọn xế yêu cùng VinFast" diễn ra vào tháng 10/2017.

4bf088dfba9a2f26811aaa1b44add87b_pnf1

 

Được biết, hai sản phẩm này là sự kết hợp với thiết kế của Pininfarina và được gia công trực tiếp tại Việt Nam với sự hỗ trợ của liên doanh AAPICO Hitech. Bên cạnh đó, VinFast còn hợp tác với nhóm kỹ thuật đến từ Đức - EDAG để cho ra mắt mẫu EV đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

Với việc tiếp tục ký kết các thỏa thuận hợp tác với các đối tác danh tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất ô tô, VinFast khẳng định cam kết sản xuất ra những mẫu xe kết hợp được tinh hoa công nghệ trng làng xe thế giới mà vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ, an toàn và tiện lợi cho khách hàng sử dụng sản phẩm. 

34001584bc1768c73e5fc8738ad6b701_IDG_SUV_02_-_FRONT_45

 

Giám đốc điều hành của VinFast Trading James DeLuca cho biết: “Chúng tôi có các nguồn lực, có khả năng mở rộng và cam kết trở thành một thương hiệu có "tên tuổi" trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Chúng tôi vô cùng tự hào là nhà sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam và là người đầu tiên tham gia một chương trình triển lãm quốc tế lớn”.

VinFast hy vọng sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại ASEAN với mục tiêu sản xuất 500.000 chiếc mỗi năm vào năm 2025. Bên cạnh đó, công ty dự kiến sẽ sản xuất 100.000 đến 200.000 xe mỗi năm trong giai đoạn đầu, bao gồm các mẫu sedan và SUV, cũng như xe máy điện .

Hai chiếc xe mẫu đầu tiên sẽ ra mắt công chúng vào tháng 10/2018 tại Triển lãm ô tô Paris và tháng 12/2018 tại Việt Nam. Mẫu Sedan và SUV của VinFast dự kiến sẽ được đưa tới tay người tiêu dùng Việt vào năm 2019.

IDG-sedan-2

 

Ngoài ra, đầu tháng 7 vừa qua cũng ghi nhận sự hợp tác của VinFast với ông lớn General Motors (GM) bằng việc ký kết hợp đồng chuyển giao các hoạt động của GM tại Việt Nam cho VinFast.

Theo thỏa thuận, VinFast sẽ nhận chuyển chuyển nhượng, tiếp quản toàn bộ nhà máy GM tại Hà Nội và triển khai những hoạt động đầu tư tăng năng lực để sản xuất dòng xe ô tô cỡ nhỏ hoàn toàn mới được VinFast mua bản quyền từ GM. Dây chuyền sản xuất mới dự kiến sẽ khánh thành vào nửa đầu năm 2019, bổ sung năng lực sản xuất cho VinFast bên cạnh nhà máy tại Hải Phòng.

VinFast cũng được GM chỉ định để trở thành nhà phân phối độc quyền xe Chevrolet tại Việt Nam kể từ thời điểm thỏa thuận hai bên được ký kết.

Mai An (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.