SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

VinFast chuẩn bị cho ra mắt mẫu xe mới rẻ nhất thị trường Việt Nam

15:52, 11/11/2018
(SHTT) - Hatchback cỡ A VinFast Fadil thuộc phân khúc xe ô tô giá rẻ tại Việt Nam sẽ ra mắt cùng hai mẫu xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 và xe máy điện Klara trong một sự kiện được tổ chức vào ngày 20/11 tới đây tại công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Ngay sau khi 2 mẫu ô tô đầu tiên của VinFast là LUX A2.0 và LUX SA2.0 được đưa về trong nước, một mẫu xe ô tô nữa của VinFast lại vừa lộ diện.

Hình ảnh được cho là mẫu xe mới của VinFast vừa bất ngờ xuất hiện trên một poster quảng cáo cùng với 2 chiếc LUX A2.0, LUX SA2.0 và xe máy điện Klara. Theo đó, mẫu xe mới của thương hiệu xe Việt có thể sẽ có tên VinFast Fadil.

Vinfast-2-8157-1541854474

 Những hình ảnh mới nhất tiết lộ diện mạo của chàng lính mới từ VinFast.

Hãng xe Việt chưa tiết lộ thông tin cụ thể về Fadil, nhưng theo chiến lược từ khi ra mắt, nhiều khả năng xe nằm ở phân khúc A, nơi có sự hiện diện của Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo. Đây là phân khúc giá rẻ nhất thị trường hiện tại, khoảng trên 300 triệu, phù hợp khách hàng cá nhân, gia đình nhỏ mua xe lần đầu. Tuy vậy, đây cũng là phân khúc kích thước nhỏ, ít công nghệ nhất, dùng cho di chuyển nội đô, không phù hợp di chuyển đường dài.

Trước đó, VinFast đã mua lại hoạt động của GM Việt Nam, bao gồm nhà xưởng và các dây chuyền sản xuất tại nhà mày ở Ngọc Hồi, Hà Nội, nơi sản xuất dòng xe cỡ nhỏ Chevrolet Spark.

Các website lớn thế giới về xe như Autoblog, Topspeed, Autonews từ tháng 9 đăng tải thông tin cho rằng VinFast sẽ có một mẫu xe cỡ nhỏ phát triển từ Opel Karl hay Vauxhall Viva, các mẫu xe dùng bản quyền của Chevrolet Spark. Kiểu dáng của Fadil trên bảng quảng cáo có nhiều điểm tương đồng Opel Karl.

VinFast Fadil cùng với 2 mẫu xe đầu tiên của VinFast là LUX A2.0, LUX SA2.0 và mẫu xe máy điện Klara sẽ chính thức ra mắt trong một sự kiện được tổ chức vào ngày 20 - 21/11 tại Hà Nội.

Lâm An (t/h)

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Tại khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An), Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Theo nghiên cứu của IDC, với việc khảo sát hơn 2.100 doanh nghiệp với tổng số hơn 13 triệu nhân viên tại 16 quốc gia trên toàn cầu cho thấy: mỗi đô la đầu tư vào AI, các công ty sẽ thu về lợi nhuận trung bình là 3,5 đô la đến 8 đô la.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.