SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vinci muốn mua quyền khai thác đường cao tốc tại Việt Nam

09:16, 05/08/2016
Tập đoàn Vinci Concessions (Pháp) mong muốn hợp tác với Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) trong việc chuyển nhượng quyền khai thác các dự án đường cao tốc, đồng thời tham gia đầu tư các dự án đường cao tốc mới ở Việt Nam.

Theo tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), hôm 3-8, Vinci Concessions đã làm việc với bộ nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam. Ông Fadi Selwan, Phó chủ tịch Tập đoàn Vinci Concessions, cho biết Vinci đã tìm hiểu về các dự án đường cao tốc tại Việt Nam và mong muốn hợp tác với VEC trong việc mua quyền khai thác các dự án đường cao tốc do VEC quản lý. Đồng thời, Vinci cũng mong muốn tham gia đầu tư các dự án đường cao tốc mới ở Việt Nam.

Phía Vinci mong muốn có thể ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với VEC trong tháng 9. Ngoài ra, tập đoàn này sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ mới trong công tác quản lý, vận hành và khai thác đường cao tốc.

Liên quan đến việc chuyển nhượng quyền khai thác các dự án đường cao tốc, một nguồn tin từ Bộ GTVT cho biết, hiện có một số doanh nghiệp lớn, cả trong và ngoài nước quan tâm đến việc nhượng quyền khai thác các tuyến đường cao tốc. Tuy nhiên, đến nay chưa có dự án nào nhượng quyền thành công.

Về phương án nhượng quyền khai thác các dự án đường cao tốc, ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc của VEC, cho biết khi xây dựng xong các đường cao tốc, VEC sẽ thành lập các công ty quản lý và khai thác. Phương án nhượng quyền được tính toán là bán cổ phần các công ty này. Nếu nhà đầu tư mua hết cổ phần thì VEC sẽ bán hết, nhà nước không nắm quyền chi phối cổ phần ở các công ty này.

Theo chủ trương của Bộ GTVT, sẽ có 5 dự án đường cao tốc gồm Nội Bài - Lào Cai; Cầu Giẽ - Ninh Bình; Bến Lức - Long Thành; TPHCM - Long Thành - Dầu Giây; và Đà Nẵng - Quảng Ngãi được nhượng quyền khai thác. Trong số năm dự án này, có hai dự án đang trong quá trình xây dựng là Bến Lức - Long Thành và Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 9 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 9 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.