SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vinamilk phản hồi vụ người dân đổ sữa tươi xuống đất

06:39, 07/05/2018
(SHTT) - Vụ việc một người nông dân ở xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa (Nghệ An) bất ngờ đổ hàng loạt thùng sữa bò của gia đình mình ngay trước cửa hàng thu mua sữa đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại diện Vinamilk đã gặp và trao đổi với hộ dân.

Cụ thể, vào chiều ngày 4/5 trên các trang mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip quay cảnh một người đàn ông chở nhiều thùng sữa đến một đại lý thu mua sữa bò của công ty Cổ phần sữa Việt Nam – Vinamilk (đóng tại TX Thái Hòa) để nhập sữa. Tuy nhiên người đàn ông này bất ngờ đổ các thùng sữa chảy lênh láng ra sân với vẻ bất bình, phẫn nộ.

Người đàn ông trong clip được xác định là anh Lê Duy Đức, trú tại xóm Đông Hưng, xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa, (Nghệ An). Địa điểm mà anh Đức đổ sữa tươi là trước cửa Trạm Trung chuyển sữa tươi thuộc địa phận phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa. Trong đoạn clip, anh Đức có nói: “Tất cả bà con đưa điện thoại ra quay cảnh đổ sữa. Tôi phải đòi lại công bằng cho mọi người, không có lý do gì mà giảm giá sữa. Từ 14.000 đồng/lít giờ giảm xuống 8.000 đồng là sao".

do sua

 Ảnh cắt từ clip

Như vậy có thể thấy hành động của anh Đức được cho là để phản đối đại lý sữa tươi bất ngờ hạ giá thu mua từ 14.000 đồng/lít xuống chỉ còn 8.000 đồng/lít.

Ngay sau khi sự việc trên xảy ra, Vinamilk đã lên tiếng phản hồi và cho biết thông tin hạ giá thu mua từ 14.000 đồng xuống 8.0000 đồng là chưa hoàn toàn chính xác.

Theo Vinamilk, giá sữa trung bình thu mua ở Nghệ an là khoảng 12.000 đồng/kg, nếu tốt hơn nữa sẽ được thưởng lên tối đa là 14.000 đồng/kg. Giá sữa của anh Đức bị sụt từ 14.000 đồng xuống mức 8.000 đồng là chất lượng sữa của hộ dân thay đổi, tuy nhiên nếu tập trung chăm sóc đàn bò để có năng suất và chất lượng cải thiện hơn thì giá sữa sẽ lại căn cứ theo chất lượng mới chứ không phải là Vinamilk hạ giá thu mua sữa. Giá sữa Vinamilk thu mua ở Việt Nam cũng cao hơn trung bình các nước Âu Mỹ.

Quốc gia

Giá sữa (VNĐ)

Mỹ

7,692

Châu Âu

9,702

New Zealand

8,677

Hà Lan

7,427

Brazil

7,654

Nhà máy sữa Nghệ An cũng đã gửi văn bản giải thích cụ thể sự việc trên. Nội dung văn bản do ông Ngô Quốc Thắng – Giám đốc Chi nhánh Cty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) ký trình bày một số vấn đề liên quan.

do sua 1

 

do sua 2

 Văn bản trình bày nội dung và nguyên nhân vụ việc của Vinamilk

Trong văn bản nêu rõ: "Trong nhiều năm nay, nhà máy sữa Nghệ An đã và đang đồng hành với bà con chăn nuôi bò sữa tại địa phương. Chúng tôi thu mua sữa của bà con với giá rất cao so với giá sữa thu mua thế giới và hàng tháng công ty đều phải hỗ trợ giá cho nông dân.

Hiện công ty chỉ thu mua sữa của bà con ký hợp đồng trực tiếp với công ty với điều kiện là sữa đạt chất lượng như trong hợp đồng đã thỏa thuận. Nếu sữa không đạt chất lượng thì sẽ tạm ngưng thu mua và yêu cầu hộ dân khắc phục cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật và giám sát từ nhà máy.

Sau khi sự việc xảy ra, trong buổi chiều ngày 4/5/2018, đại diện nhà máy đã làm việc với hộ chăn nuôi và giải thích các lý do làm ảnh hưởng đến giá sữa thu mua thực tế. Hộ chăn nuôi đã hiểu rõ sự việc, đã nhập sữa trở lại và xóa bỏ clip đổ sữa. Đây là trường hợp đơn lẻ của hộ chăn nuôi trong lúc nóng giận, không hiểu rõ sự việc đã làm ảnh hưởng đến phong trào chăn nuôi chung".

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.