SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 11/10/2024
  • Click để copy

Vinamilk ký hợp đồng xuất khẩu sữa trị giá 20 triệu USD tại Hội chợ quốc tế Gulfood Dubai 2020

07:26, 21/02/2020
(SHTT) - Đây cũng là hợp đồng có giá trị lớn nhất của đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia năm nay được ký kết ngay tại hội chợ.

Tham gia Hội chợ Quốc tế Gulfood Dubai 2020 diễn ra từ ngày 16 - 20/02/2020 tại Dubai, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ký hợp đồng xuất khẩu sữa có giá trị lên đến 20 triệu USD.

Đây cũng là hợp đồng có giá trị lớn nhất của đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia năm nay được ký kết ngay tại hội chợ.

VINAMILK

Ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (thứ 2 từ phải qua) đến tham quan gian hàng của Vinamilk tại hội chợ 

Hội chợ quốc tế Gulfood Dubai được tổ chức từ năm 1987, đến nay đã trở thành một trong số 3 hội chợ lớn nhất thế giới và là hội chợ hàng đầu ở khu vực này về nông sản, thực phẩm, đồ uống với khối lượng giao dịch lên đến hàng tỷ USD.

Gulfood Dubai 2020 có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 193 quốc gia và vùng lãnh thổ, với diện tích trưng bày gần 120.000 m2, trên 5000 gian hàng, dự kiến thu hút gần 98.000 lượt khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng.

Tại Gulfood Dubai 2020, khu vực gian hàng Quốc gia của Việt Nam có quy mô 20 đơn vị, doanh nghiệp uy tín tham dự với chủ đề “Foods of Vietnam”. Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam đã dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ. Trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu nông thủy sản đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch virus COVID-19, đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm các đối tác mới, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.

Tham gia đoàn doanh nghiệp Việt Nam, Vinamilk tập trung giới thiệu các sản phẩm thế mạnh như sữa đặc, sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng trẻ em, đặc biệt là dòng sản phẩm Organic hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp tại thị trường Trung Đông. Ngoài sản phẩm truyền thống, Vinamilk còn mang đến Gulfood Dubai sản phẩm Sữa tươi 100% Organic để giới thiệu với các đối tác tiềm năng.

VINAMILK 1

 Vinamilk và đối tác tiến hành ký hợp đồng xuất khẩu sữa ngay tại Hội chợ

Dubai được xem như là một trung tâm đầu não về thương mại, công nghiệp thực phẩm toàn cầu và danh tiếng của Gulfood khiến cho các doanh nghiệp, nhà phân phối trong khu vực này đều tới đây để tìm cho mình những nhà cung cấp tốt nhất. Tại hội chợ, thường xuyên có sự tham gia của hàng trăm khu gian hàng Quốc gia của nhiều cường quốc thực phẩm trên toàn cầu.

Từ năm 2013, Vinamilk liên tiếp tham gia Hội chợ này với mục tiêu đẩy mạnh hình ảnh, hoạt động của Vinamilk ở khu vực Trung Đông, cũng như kết nối được với khách hàng ở các nước lân cận và châu Phi. Trong những lần tham gia Gulfood các năm trước, Vinamilk cũng đã từng ký nhiều hợp đồng có giá trị triệu đô ngay tại đây.

Ông Mai Hoài Anh, Giám đốc Điều hành Kinh doanh quốc tế Vinamilk cho biết: “Gulfood Dubai không chỉ là nơi các doanh nghiệp đến tìm hiểu về các sản phẩm mà còn là nơi họ tìm kiếm các đối tác kinh doanh thực sự. Vì vậy, Vinamilk luôn đầu tư về hình ảnh, thương hiệu, cũng như mang đến đây các sản phẩm chủ lực, có tính cạnh tranh cao và đội ngũ kinh doanh sẵn sàng để thương thảo, tiến đến ký kết các hợp đồng với đối tác ngay tại Hội chợ”.

Bắt đầu khai phá từ năm 2000, đến nay Trung Đông đã trở thành thị trường chủ lực, đóng góp hơn 75% vào tổng doanh thu đến từ hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Vinamilk. Kinh nghiệm về thị trường, chiến lược đưa ra sản phẩm phù hợp thị hiếu và uy tín được xây dựng trong gần 20 năm qua đã giúp Vinamilk có được sự phát triển vững chắc tại khu vực Trung Đông.

VINAMILK 2

 Dòng sản phẩm Organic cao cấp được Vinamilk giới thiệu một cách nổi bật tại Hội chợ

Ngoài Trung Đông, Vinamilk cũng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại các thị trường khác như châu Á với các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc và có mặt tại hầu hết các nước Đông Nam Á... Vào cuối năm 2019, Vinamilk nhận giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của châu Á năm 2019 (The Asian Export Awards 2019) trong bảng các doanh nghiệp lớn của khu vực.

Năm 2019, với nhiều hoạt động sôi nổi, doanh thu xuất khẩu của Vinamilk đã tăng 14,8% so với năm 2018. Từ năm 1997 đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch đạt hơn 2,2 tỷ USD.

Thế mạnh về năng lực sản xuất, R&D kết hợp với sự am hiểu thị trường và dịch vụ chuyên nghiệp là những yếu tố cơ bản giúp Vinamilk có những bước tiến lớn trong hoạt động kinh doanh quốc tế, góp phần đưa Vinamilk tiến gần mục tiêu Top 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới.'

Minh Hà

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Đội trưởng Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Thái Bình ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 12,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và kinh doanh thực phẩm không đảm bảo điều kiện bảo quản trên địa bàn huyện Hưng Hà.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Trên cơ sở phân tích tích ma trận SWOT- cơ hội/thách thức/điểm yếu/điểm mạnh xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại tỉnh Ninh Bình, chuyên gia Vũ Tuấn Anh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Dr SME, đã chỉ ra/khuyến nghị 10 việc mà tỉnh này cần làm ngay.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Bình Thuận liên tiếp phát hiện và xử lý 04 cơ sở kinh doanh trên địa bàn quản lý về các hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, kinh doanh hàng hoá nhập lậu.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại của cả nước. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng còn gặp nhiều khó khăn nên cần tìm ra các giải pháp thiết thực, trong đó cần chú trọng khoa học công nghệ...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nhận thấy hiệu quả trong xuất khẩu lao động, huyện Quan Sơn - Thanh Hóa không ngừng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu lao động. Đây là hướng đi hiệu quả, là cơ hội để để giảm tỷ lệ hộ nghèo cao huyện Quan Sơn, giúp người lao động đồng bào dân tộc thiểu số nâng cao thu nhập, vươn lên làm giàu.