SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Vinamilk chính thức hoàn tất việc nhận chuyển giao quyền quản trị và điều hành tại CTCP GTNFoods

07:14, 18/02/2020
(SHTT) - Mới đây, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã gửi đi thông báo về việc chính thức hoàn tất nhận chuyển giao quyền quản trị và điều hành tại CTCP GTNFoods (GTN).

Theo kết quả Đại hội cổ đông của GTN, HĐQT đã thống nhất bầu bà Mai Kiều Liên giữ chức Chủ tịch HĐQT, cùng các ông Lê Thành Liêm, ông Trịnh Quốc Dũng, ông Nghiêm Văn Thắng và ông Đỗ Lê Hùng là thành viên. Ban Kiểm soát trong nhiệm kỳ mới 2020-2024 bao gồm bà Hà Thị Diệu Thu giữ chức Trưởng BKS GTN và hai thành viên khác là bà Cao Thị Hồng, bà Nguyễn Đức Diệu Thơ.

hinh-1 (1)

 Các thành viên Hội đồng Quản trị GTN nhiệm kỳ 2020 – 2024

Trước đó, ngày 25/12/2019, ngay sau khi chính thức trở thành cổ đông sở hữu 75% cổ phần của GTN, theo đề nghị của VNM, GTN đã bổ nhiệm các nhân sự sau đây tham gia điều hành GTN từ ngày 01/01/2020: Ông Trịnh Quốc Dũng - Tổng Giám đốc, ông Trần Chí Sơn - Phó Tổng Giám đốc, ông Lê Huy Bích - Giám đốc Tài chính.

hinh-3

 Bà Mai Kiều Liên tặng hoa cho các thành viên HĐQT GTN nhiệm kỳ trước.

GTN là công ty có thế mạnh trong lĩnh vực thực phẩm sạch từ chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững và khép kín, đặc biệt là về sữa tươi nguyên liệu với Mộc Châu Milk và trà (chè) của Tổng Công ty Chè Việt Nam (Vinatea). Đây đều là các nguyên liệu đầu vào giúp Vinamilk dần hoàn thiện chuỗi cung ứng đáp ứng nhu cầu sản xuất của công ty nhằm phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu ngày càng tăng.

Cụ thể, việc trở thành cổ đông chi phối của GTN và gián tiếp tham gia điều hành Công ty cổ phần Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) sẽ giúp Vinamilk có bước tiến lớn trong việc phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi chất lượng quốc tế. Chiến lược biến Mộc Châu – Sơn La thành thủ phủ bò sữa công nghệ cao của Việt Nam không chỉ giúp Vinamilk và Mộc Châu Milk phát huy được thế mạnh, kinh nghiệm của 2 đơn vị mà còn tăng năng lực cạnh tranh cho thương hiệu sữa Việt và đưa ngành sữa Việt Nam tiệm cận với sự phát triển của ngành sữa thế giới.

hinh-4

 Cao nguyên Mộc Châu sẽ được đầu tư để trở thành thủ phủ bò sữa công nghệ cao của Việt Nam

Thương vụ M&A này được đánh giá là lớn và thành công nhất của ngành sữa Việt Nam năm 2019. Bên cạnh đó, đây cũng là thương vụ đạt kỷ lục về thời gian hoàn tất việc chuyển giao quản trị, điều hành trong thời gian ngắn nhất với sự đồng thuận tuyệt đối của các bên tham gia.

hinh-5

 Vinatea hiện đang sở hữu tổng diện tích trồng chè gần 4.700 ha với các vườn chè năng suất cao, chất lượng tốt.

Ngoài việc nắm giữ 74,49% cổ phần của công ty Vilico (công ty mẹ đang nắm 51% cổ phần Mộc Châu Milk), GTN còn nắm giữ 20% cổ phần tại Vinatea. Trong thời gian tới, Vinamilk sẽ phối hợp với Vinatea, đặc biệt về khâu quản trị, để có chiến lược phát triển và xây dựng Vinatea thành thương hiệu quốc gia về chè tại thị trường trong nước cũng như khu vực.

hinh-6

 Vườn nho nguyên liệu của Vang Đà Lạt.

Bên cạnh đó, GTN đang sở hữu trên 38% cổ phần tại Ladofoods với thương hiệu Vang Đà Lạt nổi tiếng về chất lượng và có truyền thống lâu đời. Đây cũng là một thương hiệu còn nhiều tiềm năng phát triển với xu hướng sử dụng rượu vang ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam.

An An

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Trong năm nay, giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đột ngột tăng mạnh, thu hút nhiều sự chú ý, khiến ông Donald Trump bất ngờ thay đổi quan điểm về loại tiền này. Tuy nhiên ngành công nghiệp này đang đứng trên bờ vực trước đề xuất thuế mới.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.
Kinh tế 1 ngày trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.