SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

VinAI mang 2 công nghệ lái xe đột phá tới CES 2023

13:46, 12/01/2023
(SHTT) - Mới đây, VinAI của Vinfast đã công bố tính năng điều chỉnh gương tự động (AMA) và tính năng giám sát Jellly View hoàn toàn mới tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2023.

Hướng tới việc tìm kiếm các công nghệ giúp người sử dụng ô tô Vinfast vừa được thoải mái, vừa đảm bảo an toàn, VinAI trong những năm vừa qua đã và đang không ngừng nghiên cứu các giải pháp trí tuệ nhân tạo AI tiến tiến để tạo nên các giải pháp thông minh trên xe.

Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2023, VinAI đã mang đến loạt sản phẩm thông minh thế hệ mới để trải nghiệm trên xe VinFast VF 8 và VF 9. Những chiếc xe điện đặc biệt này được trang bị trọn bộ Hệ thống giám sát người lái và hành khách và Hệ thống giám sát toàn cảnh tiên tiến bao gồm công nghệ AI sáng tạo do VinAI phát triển.

vinfast

 

Cụ thể, tính năng Điều chỉnh gương tự động AMA là tính năng đầu tiên trên thế giới mang đến cho người lái khả năng điều chỉnh gương được cá nhân hóa chỉ bằng cách nhấn một nút. Sau đó, tính năng này sẽ cung cấp vị trí căn chỉnh gương tối ưu để lái xe an toàn hơn.

Theo VinAI, thông thường, bài toán này sẽ cần từ hai camera trở lên mới giải quyết được, nhưng họ đã có thể dự đoán chính xác vị trí của mắt chỉ với một camera hồng ngoại. Tính năng này được trình diễn trực tiếp, bên cạnh Hệ thống giám sát người lái xe và hành khách (DMS/OMS) toàn diện, bao gồm nhận dạng khuôn mặt có độ chính xác cao để ngăn chặn hành vi trộm cắp, cảnh báo buồn ngủ và chú ý của người lái xe, cảnh báo mất tập trung cho người lái xe nâng cao và phát hiện hành vi nguy hiểm. DMS/OMS có thể chạy trên nhiều SoC như Nvidia, Qualcomm, Renesas, Ambarella…

Jelly View được giới thiệu là tính năng mới nhất của hệ thống giám sát chế độ xem xung quanh nâng cao (Advanced Surround View Monitoring System - ASVM), Jelly View cung cấp chế độ xem 360o hoàn toàn trong suốt của ô tô, cung cấp hình ảnh trực tiếp không bị xáo trộn về mọi thứ xung quanh.

Tính năng cung cấp nhận thức trực quan hoàn chỉnh về môi trường xung quanh xe và xác định các chướng ngại vật trong khu vực "mù", được hiển thị dưới dạng chế độ xem 360/3D mượt mà và chất lượng cao được tái tạo bằng cách kết hợp hình ảnh từ 4 camera mắt cá với các thuật toán tốt nhất trong phân khúc.

Hệ thống ASVM của VinAI được tối ưu hóa để mang lại chất lượng ghép ảnh tốt nhất với hiệu năng cao và chi phí tính toán thấp. Hệ thống này cũng linh hoạt và có thể chạy trên các nền tảng phần cứng khác nhau để có thể tích hợp vào nhiều dòng xe thuộc các phân khúc khác nhau.

Được biết, tại CES 2023, VinFast cũng lần đầu trưng bày các mẫu concept xe đạp điện với thiết kế trẻ trung, khỏe khoắn truyền cảm hứng di chuyển bền vững tới người tiêu dùng và khách tham quan.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Liên kết hữu ích