SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Viettel lắp đặt 36.000 trạm phát sóng 4G sau 6 tháng

14:25, 27/03/2017
Trong 4 doanh nghiệp được cấp phép 4G tại Việt Nam, Viettel có tốc độ triển khai hạ tầng nhanh chóng với nhân lực lắp đặt 4.500 người.

Để đầu tư một hạ tầng mạng lưới viễn thông, các doanh nghiệp trong nước cũng như trên thế giới cần ít nhất là 10 năm. Tập đoàn Viễn thông Quân đội đã áp dụng nhiều giải pháp để rút ngắn thời gian nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Tốc độ một tuần, kết quả một năm

Viettel từng mất 4 năm để hoàn thành mạng 2G, 8 năm cho mạng 3G. Bây giờ, sau 6 tháng triển khai, tập đoàn gần như hoàn thiện mạng lưới toàn quốc, tới cả vùng sâu, vùng xa.

Thượng tá Tào Đức Thắng, Phó tổng giám đốc Viettel cho biết, tập đoàn đang tổ chức tới 1.500 đội, mỗi đội 3 người để triển khai lắp đặt trạm BTS 4G toàn quốc. Công ty Mạng lưới Viettel (VT Net) dự kiến hoàn thành lắp đặt trạm phát sóng 4G vào 10/4, sớm hơn kế hoạch cũ là 15/4.

viettel

 Triển khai lắp đặt thiết bị phát sóng 4G tại trạm

Mỗi ngày có khoảng 1.000 trạm được lắp mới. Như vậy tốc độ lắp đặt trong một tuần của Viettel gần tương đương số trạm triển khai mạng 2G trong một năm (8.000) lúc cao điểm (2007). Sau nửa năm, nhà mạng đã lắp đặt xong hơn 36.000 trạm BTS để phủ sóng 4G toàn quốc, lớn hơn lượng trạm 3G (35.000).

Ông Đức Thắng chia sẻ: “Lãnh đạo Viettel xác định hạ tầng cáp quang rộng khắp là cơ sở để để triển khai công nghệ băng thông rộng. Đến nay, chúng tôi có 320.000 km cáp quang tại Việt Nam. Khi tính cả thị trường nước ngoài, lượng cáp lên tới 500.000 km, đủ quấn 12 vòng quanh Trái Đất”.

Viettel sử dụng công nghệ 4TX/4RX (4 thu, 4 phát), hiện đại hơn hình thức phổ biến trên thế giới là 2TX/2RX (2 thu, 2 phát). Hiện chỉ có chưa tới 10% số nhà mạng trên thế giới sử dụng công nghệ này.

viettel a

 Quá trình diễn ra liên tục, bất chấp thời tiết khắc nghiệt, địa hình hiểm trở

Phổ cập 4G đến từng người dân

Sau 12 năm kể từ “cách mạng a-lô”, Viettel đang chuẩn bị cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 dựa trên nền tảng viễn thông. Tính cả thị trường trong nước, Viettel đã triển khai mạng 4G ở 7 quốc gia.

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc tập đoàn Viettel khẳng định: “Với 4G, chúng tôi quyết tâm lấy lại được thứ hạng về viễn thông trên thế giới, đưa hạ tầng viễn thông đi trước, chuẩn bị cho sự phát triển của đất nước”.

viettel b

 Metfone (mạng Viettel tại Lào) tham gia sự kiện Tech Offline 4G

Tại Việt Nam, mạng 4G đã phủ sóng tại 704 quận, huyện (tương đương 99%), trong đó có hơn 100 huyện biên giới. Bên cạnh khu vực trung tâm tỉnh, Viettel còn đưa sóng 4G tới gần 6.300 xã toàn quốc (chiếm tỷ lệ 70%), bao gồm vùng sâu, xa, hải đảo, biên giới. Các xã cực đầu tổ quốc cũng có sóng 4G như Đất Mũi (Cà Mau), Lũng Cú (Hà Giang), Bờ Y (Kon Tum) và cả Fansipan (Lào Cai).

Viettel đặt ra mục tiêu đến năm 2020, mỗi người dân Việt Nam sẽ có một chiếc điện thoại smartphone để truy cập Internet. Để tạo điều kiện thuận lợi phổ cập 4G, Viettel sẽ có những giải pháp giá rẻ hơn 3G.

Nhà mạng cũng đưa ra chương trình dùng miễn phí để truy cập một số trang tin tức cơ bản thiết yếu như: kiến thức pháp luật, nông nghiệp, y khoa... Tập đoàn cũng cung cấp các dòng máy 4G với giá 1-2 triệu đồng để đưa 4G đến từng người dân.

Theo Zing.vn

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Liên kết hữu ích