SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 06/12/2024
  • Click để copy

Viettel giữ vững vị thế thương hiêu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á 8 năm liên tiếp

07:21, 02/02/2023
(SHTT) - Theo công bố báo cáo Global 500 năm 2023 của Brand Finance (Anh), thương hiệu Viettel của Việt Nam đã tiếp tục giữ vững vị trí thương hiệu viễn thông có giá trị nhất khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là năm thứ 8 liên tiếp Viettel giữ vững danh hiệu này.

Theo báo cáo Global 500 năm 2023 của Brand Finance công bố, năm nay, trong 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2023, chỉ có 30 tập đoàn viễn thông trên toàn cầu nằm trong danh sách, chiếm 6,7%, giảm 6 thương hiệu so với năm 2022. Bảng xếp hạng năm nay có sự góp mặt của 48 thương hiệu công nghệ, giảm 2 thương hiệu so với năm 2022. Nhiều thương hiệu dẫn đầu trong nhiều năm đều bị sụt giảm về giá trị thương hiệu.

Theo đó, hiện Viettel đang có giá trị lên tới 8.902 tỷ USD, tăng 144 triệu USD so với năm 2022.

viettel la thuong hieu vien thong gia tri nhat khu vuc dong nam a nam 2023

 

Năm 2022, lĩnh vực giải pháp công nghệ thông tin và dịch vụ số của Viettel có tốc độ tăng trưởng đến 58%. Đầu tư nước ngoài lần đầu tiên chạm mốc doanh thu 3 tỷ USD. Thành tựu trong nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao khẳng định trở thành hạt nhân của tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Việt Nam.

Với những điều đó, năm 2023, Viettel là thương hiệu viễn thông duy nhất của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á tiếp tục được xướng tên trong danh sách và đạt các thứ hạng ấn tượng như: xếp thứ 9 tại Châu Á và thứ 17 trên thế giới.

Đáng kể, theo thống kế, giá trị mới nhất của Viettel sau 8 năm tham gia vào bảng xếp hạng Global 500 của Brand Finance đã tăng gấp 9,1 lần. Bảng xếp hạng này cũng ghi nhận chuỗi tăng giá trị thương hiệu liên tiếp của nhà mạng Việt Nam kể từ năm 2016.

Được biết, Brand Finnance là tổ chức nghiên cứu, đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Anh. Báo cáo Global 500 được công bố hàng năm trên cơ sở phân tích 5.000 thương hiệu trong 31 lĩnh vực tại 40 quốc gia trên thế giới.

Bên cạnh việc đánh giá các sức mạnh trong kinh doanh, năm 2022, Brand Finance đã mở rộng khái niệm về chỉ số giám hộ thương hiệu (Brand Guardianship Index). Bảng xếp hạng công nhận những công ty đang xây dựng giá trị doanh nghiệp một cách bền vững, bằng cách cân bằng nhu cầu của tất cả các bên liên quan: Nhân viên, nhà đầu tư và xã hội, bên cạnh kết quả sản xuất kinh doanh và tầm nhìn chiến lược.

Hải An

Tin khác

Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Vincom Biên Hòa vào ngày 20/12, đánh dấu cửa hàng bán lẻ thứ 27 của thương hiệu tại Việt Nam, hoạt động song song cùng cửa hàng trực tuyến.
Thương hiệu 20 giờ trước
(SHTT) - Tại chương trình công bố các thương hiệu, sản phẩm dịch vụ vàng chất lượng vì người tiêu dùng trong lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội chống hàng giả VATAP, Công ty TNHH Toàn Cầu DEV vinh dự được trao giải Top 10 Sản phẩm vàng 2024 cho thương hiệu máy hút sữa Imani.
Thương hiệu 20 giờ trước
(SHTT) - Ngày 29/11/2024, tại Lễ công bố “Thương hiệu Vàng Việt Nam – Logo và Slogan Ấn Tượng” năm 2024,Công ty cổ phần công nghệ Sơn Tego Việt Nam tự hào được vinh danh trong “TOP 10 Thương hiệu Vàng 2024".
Thương hiệu 21 giờ trước
(SHTT) - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, sẽ hỗ trợ năm đối tác mới của Chương trình Casa Herbalife với tổng số tiền hỗ trợ gần 1,8 tỷ đồng trong giai đoạn 2024-2025, góp phần cải thiện chất lượng bữa ăn mỗi ngày cho hơn 1.000 người có hoàn cảnh khó khăn.
Thương hiệu 23 giờ trước
(SHTT) - Ngày 1/12/2024 vừa qua, Supe Lâm Thao chính thức khởi động chương trình khuyến mại mới: “Quét mã trúng vàng, mùa màng bội thu” với 182 giải đặc biệt, mỗi giải 01 chỉ vàng SJC 99,99% đúc nổi logo “ba nhành cọ xanh” và 10.000 giải phổ thông, nạp 20.000 đồng vào tài khoản điện thoại của khách hàng, …
.
Liên kết hữu ích
..