SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Viettel giữ vững vị thế thương hiêu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á 8 năm liên tiếp

07:21, 02/02/2023
(SHTT) - Theo công bố báo cáo Global 500 năm 2023 của Brand Finance (Anh), thương hiệu Viettel của Việt Nam đã tiếp tục giữ vững vị trí thương hiệu viễn thông có giá trị nhất khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là năm thứ 8 liên tiếp Viettel giữ vững danh hiệu này.

Theo báo cáo Global 500 năm 2023 của Brand Finance công bố, năm nay, trong 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2023, chỉ có 30 tập đoàn viễn thông trên toàn cầu nằm trong danh sách, chiếm 6,7%, giảm 6 thương hiệu so với năm 2022. Bảng xếp hạng năm nay có sự góp mặt của 48 thương hiệu công nghệ, giảm 2 thương hiệu so với năm 2022. Nhiều thương hiệu dẫn đầu trong nhiều năm đều bị sụt giảm về giá trị thương hiệu.

Theo đó, hiện Viettel đang có giá trị lên tới 8.902 tỷ USD, tăng 144 triệu USD so với năm 2022.

viettel la thuong hieu vien thong gia tri nhat khu vuc dong nam a nam 2023

 

Năm 2022, lĩnh vực giải pháp công nghệ thông tin và dịch vụ số của Viettel có tốc độ tăng trưởng đến 58%. Đầu tư nước ngoài lần đầu tiên chạm mốc doanh thu 3 tỷ USD. Thành tựu trong nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao khẳng định trở thành hạt nhân của tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Việt Nam.

Với những điều đó, năm 2023, Viettel là thương hiệu viễn thông duy nhất của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á tiếp tục được xướng tên trong danh sách và đạt các thứ hạng ấn tượng như: xếp thứ 9 tại Châu Á và thứ 17 trên thế giới.

Đáng kể, theo thống kế, giá trị mới nhất của Viettel sau 8 năm tham gia vào bảng xếp hạng Global 500 của Brand Finance đã tăng gấp 9,1 lần. Bảng xếp hạng này cũng ghi nhận chuỗi tăng giá trị thương hiệu liên tiếp của nhà mạng Việt Nam kể từ năm 2016.

Được biết, Brand Finnance là tổ chức nghiên cứu, đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Anh. Báo cáo Global 500 được công bố hàng năm trên cơ sở phân tích 5.000 thương hiệu trong 31 lĩnh vực tại 40 quốc gia trên thế giới.

Bên cạnh việc đánh giá các sức mạnh trong kinh doanh, năm 2022, Brand Finance đã mở rộng khái niệm về chỉ số giám hộ thương hiệu (Brand Guardianship Index). Bảng xếp hạng công nhận những công ty đang xây dựng giá trị doanh nghiệp một cách bền vững, bằng cách cân bằng nhu cầu của tất cả các bên liên quan: Nhân viên, nhà đầu tư và xã hội, bên cạnh kết quả sản xuất kinh doanh và tầm nhìn chiến lược.

Hải An

Tin khác

Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam và 138 năm ngày Quốc tế Lao động, Công ty CP CONFITECH Cửu Long (Địa chỉ: số 82B Đinh Tiên Hoàng, phường 8, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã gửi thư chúc mừng.
Thương hiệu 1 giờ trước
Khi quyết định lựa chọn đối tác cung cấp suất ăn công nghiệp, việc tìm kiếm địa chỉ uy tín là điều được ưu tiên. Với sự chuyên nghiệp và cam kết kinh doanh, Khang Võ là địa chỉ mang đến cho bạn sự hài lòng và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây đã ra mắt thương hiệu phần mềm mới dành cho xe tự lái. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp xe điện.
Thương hiệu 18 giờ trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.
Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) - Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
Liên kết hữu ích