SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Viettel được vinh danh tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2016

16:48, 27/10/2016
(SHTT) - Tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2016, vượt qua nhiều ứng viên từ Mỹ, Hàn Quốc, Anh, 3 thương hiệu của Viettel đã thắng lớn khi nhận giải ở 4 hạng mục, lập kỷ lục nhiều danh hiệu nhất của Viettel trong khuôn khổ một giải thưởng quốc tế.

Website chính thức của Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2016 (International Business Awards - IBA Stevie Awards) đã công bố kết quả. Theo đó, ba thương hiệu của Viettel tại Campuchia, Peru và Burundi là Metfone, Bitel và Lumitel đã giành giải tại 4 hạng mục.

Cụ thể, ví điện tử eMoney của Metfone dành cho thị trường Campuchia đã mang về giải vàng hạng mục “Chiến dịch marketing của năm” với chương trình Color Race 2015 và với hạng mục “Dịch vụ mới tốt nhất của năm” thì nhận được giải bạc.

viettel duoc vinh danh tai giai thuong kinh doanh quoc te a

 Viettel được vinh danh tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2016

Đây cũng không phải lần đầu tiên Metfone được vinh danh. Vào năm 2010, thương hiệu này cũng được Frost & Sullivan công nhận là nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất tại các thị trường mới nổi. Đến năm 2011, Metfone lại nhận Giải thưởng truyền thông quốc tế cho hạng mục này.

Có thể nói, giải thưởng trên rất có ý nghĩa để Metfone tạo dựng hình ảnh dẫn đầu về sáng tạo trong kinh doanh và dịch vụ sản phẩm mới, đem lại giá trị thực cho người dân Campuchia.

viettel duoc vinh danh tai giai thuong kinh doanh quoc te

Các đại diện của Vietel lên nhận giải 

Trong khi đó, sản phẩm của Viettel dành cho Peru là Bitel thì đã mang lại kết quả nhờ giá trị thiết thực của Internet trường học và lợi ích xã hội sau 4 năm. Chính vì vậy Bitel đạt giải bạc hạng mục Chương trình xã hội của năm tại khu vực châu Mỹ. Đây được xem là một điều khích lệ vô cùng lớn sau nhiều nỗ lực khẳng định mình tại thị trường khó tính này của Bitel.

Tại quốc gia nằm ở Đông Châu Phi, Burundi, Viettel đã phát triển thương hiệu Lumitel vào năm 2015 và lập kỷ lục về tốc độ tăng trưởng thuê bao. Cụ thể, Lumitel đã cán mốc một triệu khách hàng, chiếm 13% dân số chỉ sau 4 tháng kinh doanh.

viettel duoc vinh danh tai giai thuong kinh doanh quoc te b

Lumitel được IBA Stevie Awards trao giải Doanh nghiệp khởi nghiệp thành công nhất của năm 

Đó chỉ là tốc độ tăng trưởng, doanh thu của Lumitel cũng rất đáng nể khi đạt gần 31 tỷ Burundi franc, tức 400 tỷ đồng ở quý II/2016 và tăng 19% so với quý I/2016. Lumitel đã xây dựng mạng lưới hạ tầng nhanh, chất lượng trong thời gian ngắn; chủ động xây dựng kênh phân phối tới những vùng xa xôi nhất; ứng dụng CNTT toàn diện vào việc quản lý bán hàng, đăng ký thông tin thuê bao sử dụng smartphone; kiên trì bám trụ thị trường ngay cả trong thời điểm khó khăn nhất. Với những gì đã làm được, thương hiệu viễn thông này đã được IBA Stevie Awards trao giải Doanh nghiệp khởi nghiệp thành công nhất của năm.

Được biết, Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế (International Business Awards - Stevie Awards) được tổ chức thường niên với mục đích là tôn vinh những thành tựu, đóng góp tích cực của doanh nghiệp, cá nhân trên toàn cầu đối với lợi ích cộng đồng, trong đó có lĩnh vực CNTT và viễn thông. 

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Những kết quả đạt được trong quý I đang tạo niềm tin, khí thế, động lực cho tỉnh Thanh Hóa để hoàn thành kế hoạch năm 2024.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Trong Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch huyện đảo Cô Tô đến năm 2025, huyện Cô Tô xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đảm bảo tính bền vững.
Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Liên kết hữu ích